รีวิว ร้านอาหารกําปั่น อร่อยสไตล์ไทยรสชาติดี ต้องที่ สุราษฎร์ธานี

kinnaii

Food-Gumpud-GO-Go

ร้านอาหารกําปั่น  ในจังหวัดสุราษฏร์ธานี มีหลายร้านที่ขึ้นชื่อมาก ทั้งระบบปากต่อปาก หรือ ระบบรีวิวจากเจ้าดังในโลกออนไลน์ วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันอีกร้านหนึ่งที่บอกเลยว่า บรรยากาศดีมาก การแต่งร้านก็สวย จะทำให้เรารู้สึกถึงบรรยากาศไทยแท้โบราณแบบปักษ์ใต้ รสชาติก็ดีด้วย เอาแค่ชื่อร้านก็รู้เลยถึงความคลาสสิค

บรรยากาศภายในร้านอาหารกำปั่น

Food-Gumpud-ARt

Food-Gumpud-Chil

Food-Gumpud-QER

สำหรับ ร้านอาหารกำปั่น จะตกแต่งร้านในธีมไทยโบราณ เอาแค่ทางเข้าก็โบราณมากเลย จะมีซุ้มประตูแล้วก็จะมีรูปปั้นโบราณเป็นเครื่องตกแต่งร้าน พอเข้าไปในร้านใครชอบของเก่า รับรองว่าชอบเลย จะมีตู้กระจกโชว์เครื่องเรือน เครื่องเงิน ของเก่า แบบเก่าโบราณเลยทีเดียว ของแต่ละอย่างมีอายุหลักร้อยปีเลยทีเดียว อีกจุดหนึ่งที่ชอบของร้านก็คือเค้าจะมีบ่อน้ำอธิษฐานอยู่หากใครโยนเหรียญลงไปจะได้ตามต้องการ(หรือเปล่า) ก็ถือว่าเป็นจุดที่จะทำให้เราร่วมสนุกกันได้ ส่วนที่นั่งรับประทานอาหารจะเป็นโต๊ะกระจก ด้านในจะมีของเก่าให้เราได้นั่งดูไปด้วย แต่ถ้าใครร้อน หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศ จะไปนั่งด้านนอกชานของร้านที่มีโต๊ะ นั่งกิน ก็ได้เหมือนกัน ถือว่าเป็นร้านนั่งชิลช่วงเย็นก่อนจะไปต่อตอนดึกก็ได้ หรือจะกินเสร็จแล้วแยกย้ายกลับบ้าน

เมนูแนะนำของร้านกำปั่น

Food-Gumpud-kangzom

Food-Gumpud-Saran

Food-Gumpud-Fit

ร้านอาหารกำปั่น  ธีมอาหารเป็นอาหารใต้เป็นหลัก ผสมกับอาหารทั่วไปที่เราเคยกิน แต่สไตล์ และรสชาติจะแตกต่างออกไป เมนูแนะนำ เราเริ่มต้นกันที่ ห่อหมกขนมครก ห่อหมกที่ทำเป็นพอดีคำ เสิร์ฟมาพร้อมในถาดขนมครก เชื่อว่าใครที่เคยเล่นขายของตอนเด็กๆชอบแน่นอน (ระลึกความหลังกันหน่อย) สองห่อหมกมะพร้าวอ่อน  ห่อหมกที่ด้านในเป็นเครื่องทะเล หมกมามีรสชาติเผ็ดนำเล็กน้อย เค็มตามหลัง เสิร์ฟมาในมะพร้าวที่คว้านแล้ว ได้ไปอีกรสชาติหนึ่ง สามยำกำปั่น เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ยำที่ใช้เครื่องวัตถุดิบอย่างไส้กรอก ซีฟู้ด ทำมารสชาติเปรี้ยว หวาน เป็นอีกหนึ่งจานที่สายชิล สายดื่มควรสั่งมากินคู่กันจะช่วยให้รสชาติดีขึ้น สามผัดเครื่องแกงสะตอ ซีฟู้ดอย่างปลาหมึก กุ้ง ปลา เอามาผัดเครื่องแกงเผ็ด กับ สะตอ ผัดมาในจานร้อน ทำให้เมนูนี้ได้รสชาติเผ็ดร้อนตัดกัน ไม่เลี่ยนเลย ยิ่งกินยิ่งอร่อยเมนูนี้ ลาบประกะพง เมนูนี้เห็นเลยว่าแปลก ส่วนใหญ่ปลากระพงไม่ค่อยเอามาลาบเท่าไร มักจะเอาทอดมากกว่า แต่การเอามาลาบก็ได้ไปอีกบรรยากาศหนึ่ง เนื้อปลาถูกเอามาแล่เป็นชิ้น เป็นคำ แล้วลาบโดยใส่ข้าวคั่วลงไป ให้ความเป็นอีสาน+ใต้ ได้อย่างลงตัวทีเดียว อีกหนึ่งเมนูที่ไม่น่ามาได้ แต่เราอยากนำเสนอก็คือ หมูทอดญี่ปุ่น หมูทอดที่ทำเป็นชิ้นใหญ่ จากนั้นเอาไปคลุกเกล็ดขนมปัง เอาไปทอดให้เหลือง จากนั้นก็เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มหวาน ราดตัดเปรี้ยวด้วยมะนาว ทำให้ได้รสชาติที่แตกต่างออกไป

สรุป

Food-Gumpud-ZenmeS

ร้านอาหารกำปั่น  ถือว่าเป็นร้านอาหารอีกแห่งหนึ่งที่เหมาะมากสำหรับการทานมื้อเย็นกับเพื่อนๆที่ต้องการจะแฮงค์เอาท์ด้วยกัน หรือจะกินเป็นมื้อพิเศษสำหรับครอบครัว บรรยากาศก็ดี นั่งรับลมสบายๆด้านนอกก็ได้ หรือใครชอบของเก่าระหว่างรออาหารจะเดินสำรวจของเก่า เปิดหูเปิดตาได้ดีเลย ด้านอาหาร รสชาติทำออกมาได้ดี จัดจ้านเข้มข้น แต่ไม่เน้นเผ็ด สุดท้ายอย่าลืมไปเล่นบ่อน้ำอธิษฐานก็แล้วกัน

ข้อมูลของร้านกำปั่น

ที่อยู่ : เลขที่ 388/24 ถนนอำเภอ ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมืองสุราษฏร์ธานี

เบอร์โทรศัพท์ : 077 283 313, 077 226 184

วันเวลาเปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวัน 10.30-23.59 น.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิว ร้านอาหารถอดรองเท้า ที่เด็ดกุ้งผัดกะปิสะตอ @ระนอง

แต่ละภาคของไทย นอกจากความแตกต่างทางด้านวิถีชีวิต ความเชื่อ วัฒนธรรมแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนมากก็คือ อาหาร แต่ละภาคจะมีอาหารกินแตกต่างกันไป รวมถึงอาหารเด็ดของแต่ละภาคด้วย หากเป็นภาคใต้อีกหนึ่งเมนูกับข้าวยอดฮิตรองลงมาจาก คั่วกลิ้ง กับ แกงเหลือง เรายกให้กับกุ้งผัดกะปิสะตอ บอกเลยว่าถ้าเจอร้านไหนทำอร่อยนี่ควรรีบไปกินด่วน จะได้รู้ว่ารสชาติแท้จริง […]
Ran-Ahan-Thot-Rongthao-Review