รีวิว ไก่ย่างสีดา เครื่องเทศแน่น กรอบอร่อย ลาบส้มตำเด็ด @บุรีรัมย์

kinnaii

Profile-kai-yank-seeda

จังหวัดบุรีรัมย์ ชื่อนี้การันตีความยอดเยี่ยมในจังหวัดได้เลย ใครที่ไม่เคยไปเราขอเชิญชวนให้ไปสักครั้งหนึ่ง จะเห็นว่าบ้านเมืองของเค้าทั้งสะอาด ไม่มีอะไรรกหูรกตาเลยที่สำคัญไปดูความยิ่งใหญ่ของสนามฟุตบอลของบุรีรัมย์ที่เป็นดั่งความภาคภูมิใจของคนทั้งเมือง ไม่เพียงเท่านั้น จังหวัดบุรีรัมย์ ยังมีร้านอาหารเด็ดๆ ไปเปิดเพียบเลยเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวกันเยอะ เราจะมารีวิวร้านหนึ่งที่คนชอบไก่ย่างต้องไปลอง

ไปถึงถิ่นอีสานทั้งที อีกหนึ่งเมนูที่วัดกันไปเลยว่าอร่อยไม่อร่อย ก็คือ ไก่ย่าง ข้าวเหนียว ส้มตำ อันนี้ต้องลองจริง ไก่ย่างนั้นไม่ใช่เมนูที่ง่ายอย่างที่คิด หลายร้านบอกว่าอร่อยพอกินจริงอย่างชืด แห้ง เหนียว หรือไม่ก็แห้งเสียจนกัดอะไรไม่ได้เลยก็มี แต่ร้านนี้บอกเลยว่าไม่เป็นแบบนั้น ไก่ย่างสีดาเป็นร้านชื่อดังในจังหวัดบุรีรัมย์มานานแล้ว ใครผ่านไปแถวนั้นต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าถ้าจะกินไก่ย่างต้องร้านนี้

บรรยากาศภายในร้าน

สำหรับร้าน ไก่ย่างสีดา จะเป็นแบบเปิดโล่งธรรมดา มีโต๊ะนั่งเหมือนกับร้านไก่ย่างที่เราเคยเห็นทั่วไป แต่อากาศภายในร้านไม่ค่อยร้อนอย่างที่คิด มีพัดลมเพดานเพื่อระบายความร้อนทุกจุด เราสามารถนั่งได้เลย มองไปรอบร้าน เราจะรู้สึกได้เลยว่านี่แหละร้านส้มตำ ไก่ย่าง มันต้องเป็นแบบนี้ ให้ฟีลเหมือนเราไปกินร้านไก่ย่างตอนเด็กนั่นแหละ หน้าร้านจะมีซุ้มไม้สำหรับสั่งอาหาร และ สั่งเครื่องดื่มพวกกาแฟ น้ำหวานต่างหาก สามารถสั่งมากินแล้วคิดรวมบิลได้เลย โดยรวมบรรยากาศในร้านก็ถือว่าพอนั่งได้

kai-yank-see-da-shop
ป้ายหน้าร้าน ไก่ย่างสีดาดูแบบสไตล์จีนน่าเข้าร้านมาก
kai-yank-see-da-welcome
โซนด้านในดูดีร้านกว้างไปน่าไป
kai-yank-see-da-full
อะหื้อคนแน่นร้านขนาดนี้ อร่อยชัวร์

เมนูแนะนำไก่ย่างสีดา

kai-yank-see-da-Som-tum
ส้มตำสวยดูน่ากินมากเลย จานเด็ดไก่ย่างสีดา
kai-yank-see-da-Photo
ของเด็ดไก่ย่างสีดาหอมกรอบนุ่มอร่อยละมุนลิ้นมาก
kai-yank-see-da-Nam-tunk
น้ำตกลาบ มีให้เลือกกินหมดอร่อยทุกจานมาก
kai-yank-see-da
ไก่ย่างสีดา สามารถห่อกลับไปกินได้ที่บ้าน

พอนั่งแล้วจะสั่งอะไรดี เราจะมาบอกให้ในช่วงเมนูแนะนำ อย่างแรก จัดไปเลยกับไก่ย่าง เมนูเด็ดของร้านนี้ ไก่ย่างที่ย่างมาพอดี เกรียมนิดหนึ่งเพื่อให้ได้กลิ่นความหอม แนะนำว่ามาแล้วให้รีบกินตอนร้อนเลยจะอร่อยมาก ไก่ย่างสีดาของที่นี่พอกัดเข้าไปเนื้อไก่ฉ่ำมาก นิ่ม นุ่มพอดี หนังก็กรอบ อร่อยแบบไม่ต้องราดน้ำจิ้มก็ได้ ต่อมาเป็นส้มตำ หากไม่กินปลาร้า ส้มตำไทยไข่เค็มเป็นเมนูแนะนำ ส้มตำไทยที่ออกหวาน เปรี้ยว เผ็ดปลายกำลังดี มาพร้อมกับไข่เค็มลูกโต ทำให้ส้มตำมีรสชาติครบทุกรส แต่ถ้ากินปลาร้าได้ จัดไปกับส้มตำแห่งชาติอย่างส้มตำปูปลาร้าไม่ผิดหวัง มันคือรสชาติที่ตำปูปลาร้าต้องมีเอางี้ดีกว่า ถ้าอยากได้อะไรน้ำๆสั่งต้มแซ่บกระดูกอ่อน ที่แซ่บและกระดูกอ่อนสมชื่อเลย น้ำต้มแซ่บที่ซดเข้าไปตอนร้อนซี้ดปากกันเลย กระดูกอ่อนก็เคี้ยวได้ทั้งชิ้น เพราะเค้าเคี่ยวจนกระดูกอ่อนนิ่มแล้วกินได้สบาย ต่อไปเมนูอย่างลาบหมู ก็โอเค ลาบที่มาพร้อมข้าวคั่วแบบจัดเต็มเครื่องเทศเต็มจาน ทำให้เราได้กลิ่นหอมชวนน้ำลายสอตั้งแต่แว่บแรกเลย

สรุป

ร้านไก่ย่างสีดา เป็นร้านระดับ “ต้องลอง” หากได้ผ่านไปเที่ยวบุรีรัมย์ แนะนำว่าไก่ย่างของเค้าดีมาก ไม่ควรพลาดจริงๆ ร้านตอนนี้มีสองสาขาทั้งฝั่งสะพานยาว หรือ ร้านตรงสนามฟุตบอลบุรีรัมย์ ไปลองร้านไหนก็ได้อร่อยเหมือนกัน

พิกัดสาขาแรก : ร้านตั้งอยู่ที่ ถนนสุนทรเทพ เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ 31000 ติดต่อได้ที่เบอร์ 089 720 4297 หากไปไม่ถูกให้ดูจุดสังเกตของร้านจะติดอยู่กับห้องสมุดประชาชน สะพานยาวน่าจะหาง่ายขึ้น

พิกัดสาขาที่สอง : อยู่แถวสนามฟุตบอลบุรีรัมย์ เลยไปทางด้านหลัง

วันเวลาเปิดให้บริการ เปิดทุกวันเวลา 08.00-15.00 (สาขา1) เวลา 10.00-20.00น. (สาขาสอง)

คลิปรีวิวไก่ย่างสีดาอร่อยจัดแนะนำ

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิว ข้าวมันไก่ไทยแลนด์ เนื้อนุ่มน้ำซุปเข้มข้น จังหวัดลำพูน

อาหารจานด่วน อาหารจานเดียวอย่างข้าวมันไก่เป็นอะไรที่หากินง่ายมาก แต่ถ้าให้ครบครันทั้งเรื่องเนื้อไก่แสนนุ่ม น้ำจิ้มรสเด็ด และน้ำซุปเข้มข้นถึงใจก็คงยากพอตัว อะๆ นั่นไม่ใช่ที่ จ.ลำพูนแน่นอน เพราะที่นี่มีร้านขึ้นชื่อที่ใครๆ ต้องแวะเวียนไปกินเมนูข้าวมันไก่ที่ร้าน อย่าง ข้าวมันไก่ไทยแลนด์ ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกๆ คนไปเยี่ยมชมที่ร้านด้วย จะเป็นอย่างไรกันนั้น […]
khaomankai-thailand-Profile