รีวิว เชน เย็นตาโฟ อร่อยทันทีไม่ต้องปรุง

kinnaii

chan-yantafour-revierw

ร้าน เชน เย็นตาโฟ เป็นอีกหนึ่งร้านดังที่ระดับตำนานที่ตั้งอยู่ในย่าน ‘กาดกองต้า’ ในสมัยก่อนเป็นแค่รถเข็นขายอยู่ข้างถนนเท่านั้น ด้วยความอร่อยของเย็นตาโฟของทางร้าน ทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย แถมยังมีการบอกต่อปากต่อปากแนะนำเพื่อนๆ ว่าต้องมาลองร้านนี้ให้ได้ จนกระทั่งมีโต๊ะไม่พอให้ลูกค้าจะนั่งกันเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็ได้มาเปิดขยายเป็นร้านในห้องแถวแทน เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ความพิเศษของทางร้านนี้ที่เห็นจะไม่มีใครเหมือนเลย ก็คือตัวน้ำซุปสูตรลับเฉพาะที่สืบทอดต่อกันมาในครอบครัว ตั้งแต่สมัยปู่ย่ากว่าหลายสิบปี ทำให้เป็นน้ำซุปที่มีรสชาติกลมกล่อมทานได้ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็กก็ได้ หรือผู้ใหญ่ก็ดี เมื่อนำมาผสมกับเครื่องเย็นตาโฟที่จัดเต็มจนลูกค้าต้องร้อง ทำให้เป็นเมนูเด็ดของทางร้านที่หลายคนต้องยกนิ้วให้ กลายเป็นต้นตำรับของเย็นตาโฟที่อร่อยกันได้โดยไม่ต้องปรุงรสชาติเพิ่มเติม จึงไม่แปลกใจที่ผู้คนมากมายต่างยกให้ร้านเชน เย็นตาโฟเป็นหนึ่งในร้านประจำที่โปรดปรานที่สุด บางคนถึงกับต้องมาทานกันทุกคืนกันเลยทีเดียว

สำหรับคนที่สงสัยว่า กาดกองต้า คืออะไร ตอนแรกเราก็สงสัยเหมือนกัน จึงไปค้นข้อมูลได้ว่า มันเป็นย่านการค่าแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ซึ่งความหมายของคำว่า กอง หมายถึงถนนเส้นเล็ก ส่วนคำว่า ต้า หมายถึงท่าน้ำ เมื่อเรานำเอาหมายความของทั้งสองคำมาเชื่อมกัน จะแปลได้ว่า ‘ถนนริมท่าน้ำ’ นั่นเอง โดยสมัยก่อนถนนเส้นนี้ ถือเป็นเส้นทางการค้าทางน้ำกับชาวต่างชาติที่สำคัญ หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยเมื่อคราวปี 2540 ทำให้มีการตั้งย่านการค้าตลาดกองต้าขึ้น เพื่อเป็นการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะพ่อค้าแม้ค่าต่างๆ ก็ได้ออกมาเปิดร้านขายอาหารกันเต็มไปหมด

บรรยากาศร้าน เชน เย็นตาโฟ

chan-yantafour-2

chan-yantafour3

ด้านในร้าน เชน เย็นตาโฟ เป็นห้องแถวธรรมดาๆ ที่ต่อกัน 2 คูหา บรรยากาศจะเห็นว่ามีลูกค้าเข้ามารอโต๊ะว่างกันอย่างเยอะ เพราะพื้นที่ร้านไม่ได้ใหญ่มากนัก จุดเด่ของที่ร้านนี้บอกเลยว่าเปิดตลอด 24 ชั่วโมง เหมือน 7-11 กันเลยทีเดียว อยากกินตอนไหนก็แวะมา ไม่ต้องกลัวว่ามาแล้วร้านจะปิด เพราะคนในละแวกนี้ใช้ชีวิตกันตลอดทั้งวันทั้งคืน จะเห็นผู้คนมากมายออกมาหาของกินอยู่เสมอ

เมนูแนะนำของทางร้าน ทุกเมนูกินเลยไม่ต้องปรุง!

เมนูก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ

chan-yantafour-5

มาร้าน เชน เย็นตาโฟ ก็ต้องกินเย็นตาโฟสิครับ ขอบอกว่าเครื่องทางร้านจัดเต็มมาก ไม่ว่าจะเป็น ปลาหมึกกรอบ เต้าหู้ หรือลูกชิ้นปลา แถมน้ำซุปก็มีรสชาติที่กลมกล่อมไม่เหมือนใคร แค่ได้กลิ่นก็น้ำลายไหลกันแล้ว แนะนำเลยว่าใครที่แวะมาทานที่ร้านจะต้องประทับใจมากแน่ๆ โดยเฉพาะราคาที่ไม่แพง ชามธรรมดาอยู่ที่ 40 บาท สำหรับคนที่กินจุหน่อยก็สั่งชามพิเศษเพียง 45 บาทเท่านั้นเอง

เมนูเกาเหลาต้มยำ

chan-yantafour-6

chan-yantafour-1

อีกหนึ่งไฮไลท์ของทางร้านที่ชวนน้ำลายแตก กับน้ำซุปต้มยำสูตรเข้มข้น ที่มีรสชาติลงตัวเข้ากับเครื่องเย็นตาโฟ โรยหน้าด้วยหมูสับแสนอร่อย งานนี้ใครชอบรสชาติแบบจัดๆ อย่าพลาดของสั่งเกาเหลาต้มยำมาทานกันดู ท้าพิสูจน์กินไปเลยว่ามันจะอร่อยถูกปาก และคุ้มค่ากันขนนาดไหน ในราคาชามละ 40 บาท

ข้อมูลและพิกัดร้านเชน เย็นตาโฟ

ที่อยู่ : ถนน ไปรษณีย์ ตำบล สวนดอก อำเภอเมืองลำปาง ลำปาง 52100

เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ : 084-041-4327

ช่วงเวลา : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

ราคา : เริ่มต้น 40 บาท

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถข้างทาง

รับบัตรเครดิต : ไม่รับบัตรเครดิต

จำนวนที่นั่ง : 11 – 40 ที่นั่ง

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิว ร้านประชาสโมสร นั่งดื่มชิวรับประทานอาหาร มีดนตรีสดฟังเพลินๆ

ขอนแก่นมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร เยอะมาก แต่เราจะหยิบร้านหนึ่งที่ชื่อดูธรรมดามาก แต่บรรยากาศน่านั่งจริงๆ ร้านประชาสโมสร ตอนนี้เมืองไทยเราอากาศเริ่มร้อนแล้ว บางคนตอนกลางวันนี่บอกเลยว่าอยู่บ้านไม่ได้จริงๆมันร้อนมาก อยากไปหาที่พักผ่อนพร้อมกับกาแฟเย็นๆสักแก้ว หรือจะเป็นอาหารหนักมื้อกลางวัน หรือ อาหารว่างกินเล่นช่วงบ่ายก็ได้ ร้านประชาสโมสรบรรยากาศ สำหรับร้านนี้ชื่อว่า ร้านประชาสโมสร […]
Pracha-samosorn-Review