รีวิว เย็นตาโฟ ประตูชัย เครื่องปรุงแซ่บถึงใจ อร่อยได้ครบทุกชาติ

kinnaii

Yentafo-Pratuchai-Review

เย็นตาโฟเจ้านี้เป็นเจ้าเป็นเจ้าที่มีชื่อเสียงมากในตลาดรุ่งประตูชัย จังหวัดแพร่ คนที่พื้นที่รู้จักร้านนี้กันดี รวมถึงบรรดานักท่องเที่ยงก็ต่างแวะเวียนกันมานั่งทานกันที่ร้านเป็นประจำ ทำให้หลายคนยกให้เป็น เย็นตาโฟ ประตูชัย ที่อร่อยที่สุดของจังหวัดแพร่ เพราะมีรสชาติกลมกล่อม จนมีคนเต็มร้านทุกคืน บางวันก็ต้องยืนรอคิวกันเลยทีเดียว วันนี้เราจะพาทุกคนไปลองวานเย็นตาโฟเจ้านี้กันดู ว่าสมกับที่ผู้คนเขาได้พูดเอาไว้กันไหม มันจะออกมาเป็นอย่างไรติดตามชมไปพร้อมๆ กัน

บรรยากาศภายใน เย็นตาโฟ ประตูชัย

Yentafo-Pratuchai-GO-GO

Yentafo-Pratuchai-View

Yentafo-Pratuchai-kon-nan
คนแน่นร้านเยอะมาก

Yentafo-Pratuchai-night

เป็นร้านรถเข็นแต่มีที่โต๊ะที่นั่งเพียบ พอช่วงเย็นจะต้องมีการยืนรอคิวกันหน่อย เพราะเป็นช่วงที่คนเยอะมากที่สุด อาจจะต้องนั่งแชร์โต๊ะกับคนอื่น หลังจากสั่งอาหารแล้วก็เดินตักน้ำดื่มได้ที่ด้านหลัง เจ้าของร้านพูดจาดี ทักทายลูกค้าที่เข้าร้านอยู่ตลอดเวลา ข้อเสียคือร้านอยู่ในตลาดโตรุ่ง คือเป็นตลาดที่คนเยอะและไม่ค่อยมีความสะอาดเท่าไหร่นัก ถ้าขับรถมาเองต้องหาที่จอดรถไกลหน่อย แต่ถ้าเพื่อมาท้าพิสูจน์ของอร่อย เชื่อว่าลำบากแค่ไหนหลายคนก็ต้องยอมเหมือนกัน อีกอย่างหนึ่งที่อยากแนะนำคือเวลามาให้นั่งโต๊ะสีแดง เพราะถ้าไปนั่งโต๊ะสีเขียวจะเป็นของร้านขนมหวาน

เมนูแนะนำของทางเย็นตาโฟ ประตูชัย

Yentafo-Pratuchai-bapee

รายการอาหารของทางร้าน เย็นตาโฟ ประตูชัย มีแต่ก๋วยเตี๋ยว คือมีเส้นให้เลือก คือ มาม่า หมี่กรอบ บะหมี่ และก็เย็นตาโฟ โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ชามละ 35 บาท ชอบกินเยอะก็สั่งพิเศษ แต่แค่ธรรมดาก็บอกเลยว่ากินกันแทบไม่หมด ถ้าอยากกินเมนูของหวานก็ลองแหงนไปมองด้านข้าง จะมีร้านขายของติดๆ ก็ซื้อใส่กล่องมากินกัน ทีนี้เราลองไปดูเมนูเด็ดของทางร้านกันว่ามีอะไรบ้าง

เมนูเด็ด หมี่กรอบต้มยำ

Yentafo-Pratuchai-Hew

ต้มยำหมี่กรอบเป็นอีกเมนูยอดฮิตที่ขายดีของทางร้าน ด้วยความกรอบของหมี่ กับน้ำซุปที่หอมกลมกล่อม อร่อยแบบไม่ต้องเติมอะไรเลย สิ่งที่เรายังได้กลิ่นอีกคือ ‘กลิ่นพริกเผา’ ที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน เชื่อว่าหลายคนอาจได้พบกับความรู้สึกนี้ไม่กี่ครั้งหรอกในชีวิต แต่กับ ร้านเย็นตาโฟ ประตูชัย ต้องยอมรับจริงๆ ว่าสูตรเย็นตาโฟของเขาไม่ธรรมดาเลย จนหลายคนยอมที่จะกลับมากินอีกครั้งถ้ามีโอกาส สมกับที่เขายกให้เป็นอันดับหนึ่งของเมืองแพร่จริงๆ

เมนูเด็ด เย็นตาโฟต้มยำ

เมื่อมองหาสุดยอดความอร่อยที่เราตามหา เราจะต้องจัดเย็นตาโฟต้มยำเท่านั้น กับน้ำซุปรสชาติจัดจ้านถึงพริกถึงขิง พร้อมกับเครื่องแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นปลาหมึกกรอบ เลือด เต้าหู้ ที่ทางร้านก็ใส่ให้กันมาแบบจัดเต็มแบบเกินคุ้ม แต่ส่วนตัวคิดว่ารสชาติมันออกหวานไปนิด ถ้าเป็นคนที่ชอบทานเผ็ด ถึงเผ็ดมากอาจจะต้องปรุงเพิ่มเติมเล็กน้อย.

Yentafo-Pratuchai-bapee

สรุปคือ เย็นตาโฟ ประตูชัย นี้ถ้าผ่านมาอีกก็จะแวะมาให้ได้ ประทับใจมากตรงที่พ่อครัวทำอาหารได้รวดเร็ว ใช้เวลาไม่ถึงนาทีก็เสิร์ฟบนโต๊ะแล้ว เข้าใจว่าต้องทำแข่งกับเวลาจนกลายเป็นความชำนาญไปแล้ว ถ้าเกิดมาช่วงที่คนเยอะจริงๆ ก็อาจจะต้องรอนานหน่อย แต่คงไม่นานเกินกว่าที่เคยรอเท่าไหร่ สำหรับใครที่ยังไม่เคยลอง ก็หาเวลาว่างแวะมาลองกันดู แล้วจะรู้ว่าของอร่อยราคาไม่แพงยังไม่อยู่บนโลกนี้จริง

ข้อมูลและพิกัดเย็นตาโฟประตูชัย

ที่อยู่ : ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ แพร่ 54000

เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ : 099-137-6034

ช่วงเวลา : เปิดให้บริการ 17.00 – 00.00 น.

ราคา : 35 – 100 บาท

ที่จอดรถ : มีที่จอดรถข้างทาง

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิว ร้านอาหารพริกหอม หรูหราสไตล์อาหารไทย @ชุมพร

จังหวัดชุมพร เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีร้านอาหารอร่อยหลายร้านซ่อนตัวอยู่ หลายคนอาจจะไม่รู้จัก อาจจะขับรถเลยผ่านไป ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไร ทีนี้เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดเรื่องนี้อีก เราเลยจะมารีวิวร้านอาหารในจังหวัดชุมพรอีก ร้านอาหารพริกหอม ที่ต้องบอกเลยว่า ดูแล้วอาจจะธรรมดา แต่อาหารของเค้าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว บรรยากาศภายในร้านอาหารพริกหอม สำหรับร้านอาหารที่จะมารีวิววันนี้ชื่อว่า ร้านอาหารพริกหอม เป็นร้านอาหารที่เป็นอาหารแบบปักษ์ใต้สไตล์พื้นบ้านขนานแท้อีกหนึ่งร้าน […]