รีวิวร้าน ขาหมู จส 100 เซ็นหลุยส์ สาทร อร่อยเลิศรส คากิ เนื้อหนังไส้นัว

kinnaii

Kha Mu 100 web

วันนี้ทีมงานมาแบบพิเศษเอาใจคนรักขาหมูสุดๆ เพราะวันนี้เราจะพาไปกินกันที่ร้าน ข้าวขาหมู จส.100 หรือ ข้าวขาหมูเซ็นหลุยส์ เมนูของที่ร้านนี้จะทำให้คุณอร่อยจนลืมอ้วนกันไปเลย ร้านนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นตำนานของร้านข้าวขาหมู ที่สาวกจะต้องมากินให้ได้ซักครั้งก่อนตาย ซึ่งเมื่อเราได้ยินฉายาแบบนี้ เราจึงขออาสาออกตัวไปสัมผัสกับความอร่อยของร้านนี้ด้วยตัวเอง ร้านนี้ตั้งอยู่ในย่านสาทรเปิดขายกันตั้งแต่ตีสาม – บ่ายสามโมง การันตีความอร่อยด้วย จส.100 บรรยากาศภายในร้านค่อนข้างเป็นกันเอง เพราะอยู่ในห้องแถวขนาดไม่ใหญ่มาก แม้ดูข้างนอกว่ามันเล็ก แต่พอเข้าไปแล้วก็มีที่ว่างนั่งเพียบ หากมาในวันอาทิตย์ทางร้านจะวางโต๊ะข้างหน้า นั่งกินกันหน้าร้านได้ฟิลมากกว่า แถมสะดวกกว่าด้วย

Kha Mu Open
ขาหมู จส 100 เจ้าของร้านออกโรงเลย
Kha Mu JS
ขาหมูติดมัน หนังเยอะเต็มเหนี่ยวน่ากินมาก

หลังจากที่ได้ที่นั่งประจำตำแหน่งแล้ว ก็จัดการสั่งข้าวขาหมูชุดใหญ่มาเลย พร้อมกับไข่ 2 ลูก ผ่านไปแปปเดียวเฮียเจ้าของร้านก็ถือจานมาเสิร์ฟด้วยตัวเอง พร้อมกับข้าวขาหมูติดหนังเน้นๆ ตามมาด้วยข้าวสวยร้อนๆ เราไม่รอช้าเปิดก่อนคนแรกชิมรสชาติดูว่าเป็นยังไง หลังจากที่เข้าปากก็บอกได้ทันทีว่ามันอร่อย แต่มันยังเหมือนขาดอะไรไปอยู่ คือมันยังไม่สุดอาจจะเพราะว่ามันยังไม่เข้มข้นละมั้ง ไม่แน่ใจว่าทางร้านตั้งใจทำแบบนี้หรือว่ายังไง แต่เมื่อเติมซีอิ้วแล้วรสชาติกลับเด่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตามด้วยน้ำส้มสายชู บอกเลยว่าจากรสชาติที่บรรยายไว้เมื่อกี้ต่างกันมากเลย

ความเห็นส่วนตัวในเรื่องของรสชาติ

Kha Mu Sai
ไส้หมูที่เด็ดกัดขาดง่ายมากจนทีมงานต้องจัดมาอีกจาน
Kha Mu Tin mun
เอามายั่วอีก ขาหมูหนังล้วนๆ ใส่ลงไปในข้าวสวยอร่อยชัวร์

ขอพูดในส่วนของสัมผัสของเนื้อหมูเป็นการส่วนตัวหน่อย คือชอบมากในส่วนนี้ มันไม่มีความเหนียวเลย เนื้อหนาและมีความนุ่มมาก สมกับเป็นข้าวขาหมูเซ็นหลุยส์ ตามคำร่ำลือจริงๆ ยิ่งน้ำพะโล้เป็นอะไรที่ชอบมากเป็นพิเศษ เห็นบอกว่าเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีสูตรลับเป็นของตัวเอง ไม่รู้เหมือนกันว่ารสชาตินี้มาแต่เดิมเลยหรือเปล่า เพราะเราเองก็เพิ่งมากินครั้งแรกเสียด้วยสิ แต่ในเมื่อมันอร่อยก็ไม่คงต้องไปคิดอะไรให้ปวดหัว แค่โซ้ยของที่อยู่ตรงหน้าให้หมดก่อนก็พอ

Kha Mu Broth
น้ำซุปสาหร่าย หมูสับ เด็ดจริงช่วยทำให้ตัดเลี่ยนได้ดีมาก

นอกจากนี้เรายังได้สั่งต้มจืดเต้าหู้สาหร่ายมากินแก่เลี่ยนด้วย ซึ่งรสชาติก็ไม่ได้น่าประทับใจเท่าไหร่นัก เพราะมันค่อนข้างที่จะออกไปทางจืดเลย รสชาติก็ไม่ได้หวังอะไรมากแต่แรกอยู่แล้ว เพราะเราตั้งใจมากินข้าวขาหมูนิเนอะ หลังจากที่ความหิวของเราเริ่มสงบลงเพราะฟาดข้าวขาหมูไปคนเดียว ค่าเสียหายในวันนี้หมดไปเพียง 180 บาท รวมแกงจืดกับไข่ 2 ฟอง อิ่มท้องกันไปยาวๆ ก็จบกันไปแล้วกับการพิสูจน์ตำนานที่ต้องมากินให้ได้ก่อนตาย แม้ว่าจะมีเรื่องที่ไม่ค่อยปลื้มอยู่บ้าง อาจจะเป็นเพราะลิ้นของเราเองก็ได้ โดยรวมแล้วก็ไม่ปฏิเสธเลยว่ามันอร่อย แต่ถ้าให้จะเดินทางเจาะจงมากินที่ร้านนี้อย่างเดียวคงจะไม่คุ้มนัก

เอาเป็นว่าอยากให้ลองไปสัมผัส ข้าวขาหมู จส.100 ด้วยตัวเองกันก่อน ไม่ต้องเชื่อปากของพวกเราก็ได้ เพราะรสชาติที่เรากินก็ไม่ได้เหมือนกันอยู่แล้ว

ที่ตั้งข้าวขาหมู จส. 100 เซ็นหลุยส์

พิกัดร้านอยู่ที่ : ซอยเซนต์หลุยส์ 3 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา : 03.30 – 15.30

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : 02-211-3553

คลิปวีดีโอ Youtbue ช่อง หม่อมถนัดแดก

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิวร้าน ครัวลุงรงค์ โพธาราม หมูหันอร่อยเต็มคราบ ราชบุรี

ครัวลุงรงค์ โพธาราม เป็นร้านอาหารที่เปิดโดยนักแสดงตลกชื่อดัง ‘จตุรงค์ มกจ๊ก’ ที่เคยสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนไทยมานานกว่าหลายสิบปี นอกจากผลงานการแสดงแล้ว ลุงรงค์ยังเป็นเจ้าของฟาร์มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 มีพื้นที่กว้างขนาดประมาณ 3 ไร่ ด้วยทำเลที่เต็มไปด้วยภูเขาและทุ่งนา จึงเหมาะกับการทำทำเกษตร […]