รีวิว หยกฟ้า โภชนา ราดหน้าธรรมดาแต่รสชาติ 5 ดาว

kinnaii

YOK-FA-Chingmai

เมื่อพูดถึงร้านอาหารที่เปิดขายเมนูเส้นติดอันดับต้นๆ ที่หากได้มาเที่ยว หรืออาศัยอยู่จังหวัดเชียงใหม่เป็นต้องไปเยือนก็คงหนีไม่พ้น หยกฟ้า โภชนา ที่มีเมนูเส้นให้หลายๆ คนที่ชื่นชอบเลือกลิ้มรสมากมาย พิเศษสุดต้องยกให้ราดหน้าเลยล่ะ ที่ถึงแม้จะดูเหมือนเป็นราดหน้าธรรมดาๆ หากินที่ไหนก็ได้ แต่บอกเลยว่ารสชาติเต็ม 5 ดาวไม่หักเลยทีเดียว และสำหรับผู้ที่สนใจอยากไปเยือนร้านแต่ต้องการหาแรงบันดาลใจยั่วยวนก่อนไปสัมผัสจริง คุณมาถูกทางแล้ว เพราะวันนี้เราจะมารีวิวร้านหยกฟ้า โภชนาแห่งนี้นี่เอง

บรรยากาศร้านหยกฟ้า โภชนา

YOK-FA-ZAP

YOK-FA-IN

สำหรับที่ร้าน หยกฟ้า โภชนา เป็นแบบรถเข็นตั้งอยู่ 2 คัน คันแรกเป็นเมนูราดหน้าตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของร้าน อีกคันจะเป็นเมนูน้ำใสธรรมดาตั้งอยู่ริมขวาของร้าน ส่วนตรงกลางก็จะมีผลไม้มาวางขายด้วย บรรยากาศเป็นร้านอาหารนั่งกินได้ทั่วๆ ไป อยู่ในห้องแถวกว้างขวางพอสมควร ประตูหน้าร้านเปิดโล่ง มีโต๊ะและเก้าอี้พร้อม สามารถนั่งได้มากกว่า 10 โต๊ะ โดยจะมีป้ายเมนูใหญ่ยักษ์เขียนเมนูและราคาไว้เสร็จ ใครร้อนก็เปิดพัดลมได้เลย สะอาดน่านั่ง เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

แนะนำเมนูโดดเด่นที่น่าสนใจของร้านหยกฟ้า โภชนา

  1. ราดหน้าหมูนุ่ม (ราคา 40 บาท พิเศษ 50 บาท)

YOK-FA-Ranna

เมนูแรกที่ต้องนำเสนอก่อนเลยก็คือราดหน้าหมูนุ่ม แน่นอนว่าเครื่องเต็มถ้วย ทั้งผัก ทั้งเส้น ทั้งหมู น้ำราดหน้ามีความเข้มข้น กลมกล่อม แทบไม่ต้องปรุงกันเลยทีเดียว ส่วนหมูนั้นก็นุ่มสมชื่อ เคี้ยวแปปเดียวกลืนสบายๆ ซึ่งรสชาติของเนื้อหมูก็เริ่ดมาก ไม่เค็มเกินไปและไม่จืดเกินไป ที่สำคัญใครอยากกินกับไข่เจียวที่ร้านก็มีด้วย เพิ่มเงินเพียง 5 บาทเท่านั้น เส้นก๋วยเตี๋ยวมีมากมาย เส้นใหญ่ เส้นหมี่ หรือหมี่กรอบทอดแบบสดๆ ไม่อมน้ำมัน ไม่เหม็นหืนเริ่ดมาก (เพิ่ม 5 บาท)

  1. ผัดซีอิ๊ว (ราคา 45 บาท)

YOK-FA-PAT-SEE-EAW

ผัดซีอิ๊ว หยกฟ้า โภชนา ก็เป็นอีกเมนูเช่นกันที่มีความนัวของเส้นที่ผัด มีกลิ่นออกไหม้ๆ แต่ไม่ได้เหม็นนะ คือหอมกรุ่นกระทะมาก เส้นนุ่มกัดเต็มคำ และรสชาติที่ปรุงให้ไม่เค็มเกินไป ไม่จืดเกินไป คือพอดีกลมกล่อมมาก เครื่องเยอะอีกแล้วล่ะ ทั้งหมูที่นุ่มสุดฤทธิ์เอย ผักคะน้าเอย เริ่ดมาก รสชาติระดับ 5 ดาวที่แท้จริง

  1. ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ (ราคา 45 บาท)

YOK-FA-TEW

นอกจากเมนูราดหน้า ผัดซีอิ๊วต่างๆ แล้ว ก็ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำใสให้ได้ลเอกลิ้มรสอีกด้วย โดยมีวัตถุดิบเป็นเนื้อนุ่มๆ กรุบๆ ลูกชิ้นเนื้อแบบเด้งดึ๋ง เส้นไม่ว่าจะเส้นใหญ่ เส้นหมี่ เส้นเล็กคือนุ่มหมด ยิ่งน้ำซุปนะกลิ่นหอมฟุ้ง กลมกล่อมไม่ต้องปรุงยังได้

ทั้งนี้ นอกจากเมนูอาหารที่โดดเด่นแล้ว ยังมีเมนูอื่นๆ อย่างยำมะม่วงรสจี๊ดเผ็ดโดนใจในราคาจานละ 40 บาท หรือเครื่องดื่มที่มีมากพอๆ กับเมนูอาหาร ทั้งเมนูผลไม้ กาแฟ ชาต่างๆ น้ำอัดลม น้ำเปล่า ไปจนถึงเบียร์เลยแหละ หรือใครไม่อยากซื้อน้ำเปล่าจากขวดก็ไม่เป็นไรเพราะที่นี่มีน้ำฟรี น้ำแข็งฟรีให้บริการ

YOK-FA-TEW

ร้านหยกฟ้า โภชนา เป็นร้านอาหารเส้นที่มีเมนูหลากหลาย รวมไปถึงเครื่องก็เช่นกัน ซึ่งรสชาติกลมกล่อม ได้รสไม่โดดไปรสใดรสหนึ่ง หรือจางไปรสใดรสหนึ่ง ได้เยอะเต็มชาม ทั้งบรรยากาศภายในร้านก็ดูสะอาดน่านั่ง โต๊ะเยอะ เจ้าของร้านเป็นกันเอง บริการด้วยใจมากๆ แบบนี้ใครอยู่เชียงใหม่ก็อย่าลืมแวะเวียนไปกินเมนูเส้นที่ร้านได้เลย

ข้อมูลและพิกัดร้านหยกฟ้า โภชนา


ที่อยู่ : 196/5/1 ถนนราชภาคินัย เทศบาลนครเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200 (ตรงข้ามกาชาดหลัง รร.ยุพราช)

เบอร์โทรศัพท์ร้าน : 053-210-594, 091-858-9142

ช่วงเวลาเปิด-ปิดร้าน : 10:00 – 21:30 น. (ทุกวัน)

บัตรเครดิต : ไม่รับ

ที่จอดรถ : มีให้ (จอดข้างทาง)

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิวร้าน ครกไม้ไทยลาว คักเมนูอาหารแปลกอร่อยแซ่บหลาย @ลาดปลาเค้า

ถ้าพูดถึงร้านอาหารไทยลาวรสเด็ดย่านลาดปลาเค้า ร้าน ครกไม้ไทยลาว คงเป็นร้านอันดับต้นๆ ที่ใครต่อใครต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดีแน่ๆ เพราะร้านนี้เปิดมานานหลายปีจนปัจจุบันได้ขยายสาขาออกเป็น 2 สาขาซึ่งทั้งสองที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบถึงใจให้คนรักอาหารอีสานได้ทานแบบทั่วถึง อิ่มหนำสำราญกันเลยทีเดียว พร้อมกันกับรสชาติอาหารที่แซ่บนัวเป็นเอกลักษณ์ทำให้ร้านครกไม้ไทยลาวชื่อเสียงติดหูลูกค้าทุกกลุ่มเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเมนูอาหารแปลกๆ และหาทานได้ยากมีมาให้เลือกมากมายหลายอย่าง ซึ่งสามารถเสิร์ฟให้คุณลูกค้าได้สัมผัสรสชาติความแซ่บเพียงบางฤดูกาลเท่านั้น เช่น แกงคั่วเห็ดเผาะ […]
Krok-Mai-Thai-Lao-Review