รีวิว ร้านอาหารบ้านดอกไม้ The Farm บรรยากาศหรูดูดี สไตล์วินเทจ

kinnaii
Ban Dokmai 1
ตอนช่วงกลางคืนดูดีมาก บรรยากาศ ร้านอาหารบ้านดอกไม้กลางคืน

เราจะพาไปกินอาหารที่ร้านหนึ่ง นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว ยังสไตล์การแต่งร้านที่สวยงาม แถมบรรยากาศหรูหราอีกต่างหากกับ ร้านอาหารบ้านดอกไม้ เป็นร้านอาหารสไตล์น่ารักๆ อยู่ภายในซอยพหลโยธิน 32 เข้ามาในซอยนิดเดียวก็เจอร้านแล้ว จุดเด่นของร้านคือปกคลุมไปด้วยต้นไม้เยอะมาก ให้อารมณ์เหมือนบ้านมากกว่าร้านอาหารซึ่งก็น่าจะเป็นที่มาของชื่อร้านนี่เอง ด้านในจะมีให้เราเลือกโต๊ะว่าจะนั่งแบบไหน มีให้เลือกนั่งด้านในกับด้านนอก ถ้ามากับเพื่อนเยอะๆ มานั่งเอาบรรยากาศด้านนอกดีกว่าครับ แต่ถ้าชอบถ่ายรูปบรรยากาศบ้านไม้เก่าๆ ลองเข้ามาด้านในแล้วจะร้องโอ้โหกันเลย เพราะทุกอย่างทำมาจากไม้เกือบหมด และแน่นอนว่ารู้สึกอบอุ่นเหมือนได้อยู่บ้านจริงๆ

Ban Dokmai music
ดนตรีสด ฟังเพลงกินอาหารชิวๆ

ที่น่าเป็นห่วงก็มีอยู่เรื่องหนึ่ง ที้รานต้นไม้ค่อนข้างเยอะและมีแอ่งน้ำอยู่ด้วย ทำให้ยุงค่อนข้างชุมมากในตอนหัวค่ำ แต่ไม่ต้องกลัวไปทางร้านได้เตรียมพัดลมไว้เป่ายิงให้ทุกโต๊ะเลย ถ้าเกิดไม่พอก็อาจจะใช้หลายตัวหน่อย ช่วงนี้รู้สึกยุงจะดุบินทวนลมเฉยเลยก็มี ถ้าจะให้ดีขอให้เตรียมยากันยุงแบบทา หรือ แบบพ่นมาด้วยก็ดีครับ จะได้ไม่ต้องมานั่งโดนยุงกัดให้เสียอารมณ์ เราพูดถึงบรรยากาศกันมาเยอะแล้ว ถึงเวลาเข้าเรื่องอาหารกันบ้างดีกว่าครับ

รายการอาหารของครัวบ้านดอกไม้

Ban Dokmai menu 3
เมนูน้ำตกส้มตำ อร่อยเผ็ดโดนใจ

เมื่อพูดถึงเมนูแนะนำของทางร้านอาหารบ้านดอกไม้ พนักงานก็จัดแจงมาเลยว่ามีอะไรบ้าง เลยบอกไปว่าเอาอย่างละชุด โดยชุดแรกที่มาก่อนอันดับแรกคือห่อหมกทะเล คือเห็นครั้งแรกตกใจมากเพราะมันมีของทะเลเต็มจานเลย ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอย หมึก รสชาติค่อนข้างเผ็ดเล็กน้อย และก็มีกลิ่นหอมมากด้วย สำหรับจานนี้อยู่ที่ราคา 130 บาท ถัดมาเป็นปีกไก่ยัดใส้ คือเอาปีกไก่ไปเลาะกระดูกออกแล้วนำวุ้นเส้นหมูสับยัดใส่เข้าไปแทน เอามากินกับน้ำจิ้มหวานอร่อยมาก เท่าที่สังเกตทุกโต๊ะจะมีเมนูนี้กันหมด เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านที่ห้ามพลาดกันเลย

Ban Dokmai menu 2
น้ำตกหมู อร่อยรสชาติดีมากเลย

เมนูถัดมาคือต้มยำมะขามเปียก รสชาติจัดจ้านมาก ใครชอบซดน้ำเปรี้ยวๆ รับรองว่าชุ่มคอสุดๆ ในราคาเพียง 100 บาท ในที่สุดพระเอกของเราที่รอคอยก็มาถึงกับ ‘กุ้งแช่น้ำปลา’ เป็นโรคจิตอย่างหนึ่งคือจะไปที่ไหนก็ต้องสั่งมากินตลอด น่าเสียดายที่กุ้งไซส์เล็กไปหน่อย แต่ความสดต้องยกนิ้วให้ เนื้อนี้เด้งสู้เล่นเลย ส่วนน้ำจิ้มที่ให้มาก็รสชาติเผ็ดดีเหลือเกิน ราคาอยู่ที่ 100 บาท เมนูสุดท้ายของเราในวันนี้คือ ‘เนื้อมะนาว’ มาพร้อมกับผักที่แช่เย็นจัด พอเข้าปากแล้วนุ่มแถมจะละลายในปาก แถมกินผักกรอบๆ กับน้ำจิ้มรสเด็ดฟินสุดๆ แนะนำเลยเมนูนี้

Ban Dokmai menu 4
แกงส้มรสชาติเข้มข้นโดนใจ กุ้งตัวใหญ่

ปริมาณอาหารที่ได้ค่อนข้างเยอะแถมราคาก็ไม่ได้แพงมาก เรียกว่าสมกับราคาเลยล่ะ อาหารจานนึงก็สามารถกินได้ประมาณ 2 – 3 คน ถ้ามากันเยอะก็สั่งหลายเมนูหน่อยจะได้เฉลี่ยกันพอ นอกจากอาหารแล้วก็มีเครื่องดื่มให้บริการครบครัน น้ำเปล่า น้ำอัดลม แล้วก็เบียร์ พร้อมกับกระติกน้ำแข็งแบบบ้านๆ สรุปแล้ว บ้านดอกไม้ &The Farm นี้สอบผ่านฉลุยได้ใจไปเลย ถ้าจะถามคะแนนสำหรับผมให้ 7/10 มันน่าลำคานตรงนี้เวลากินแล้วยุงบินตอมหัวตอมขาเต็มไปหมด หงุดหงิดมากถึงแม้จะมีพัดลมคอยเป่าแต่มันก็ไม่ไปเลย เอาไว้วันหน้าจะเลือกเวลามากินให้ดีกว่านี้หน่อย

ที่อยู่ร้านอาหารบ้านดอกไม้

Ban Dokmai night
โคมไฟสวยๆ กลางคืนดูดีเสมอ

คลิปรีวิวร้านอาหารช่องยูทูป

พิกัดร้านอยู่ที่ : 180/4 ซอย พหลโยธิน 32 แขวง เสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา : 17.00 -00.30 น.

สอบถามรายละเอียดที่ : 02-941-9990

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิวร้าน ขาหมู จส 100 เซ็นหลุยส์ สาทร อร่อยเลิศรส คากิ เนื้อหนังไส้นัว

วันนี้ทีมงานมาแบบพิเศษเอาใจคนรักขาหมูสุดๆ เพราะวันนี้เราจะพาไปกินกันที่ร้าน ข้าวขาหมู จส.100 หรือ ข้าวขาหมูเซ็นหลุยส์ เมนูของที่ร้านนี้จะทำให้คุณอร่อยจนลืมอ้วนกันไปเลย ร้านนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นตำนานของร้านข้าวขาหมู ที่สาวกจะต้องมากินให้ได้ซักครั้งก่อนตาย ซึ่งเมื่อเราได้ยินฉายาแบบนี้ เราจึงขออาสาออกตัวไปสัมผัสกับความอร่อยของร้านนี้ด้วยตัวเอง ร้านนี้ตั้งอยู่ในย่านสาทรเปิดขายกันตั้งแต่ตีสาม – บ่ายสามโมง การันตีความอร่อยด้วย […]
Kha Mu 100 web