รีวิว ลานไม้ ขอนแก่นร้านหรูนั่งกลางคืนสไตล์ไทยพื้นบ้าน

kinnaii

Lan-Mai-Khon-Kaen

ขอนแก่นถือว่าเป็นเมืองใหญ่อีกจุดหนึ่งของประเทศไทยเรา นอกจากห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่ทั่วทุกมุมเมือง ยังมีร้านอาหารอีกเยอะด้วย ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารอีสาน หรือ แม้แต่อาหารต่างประเทศ สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำร้านอาหารท้องถิ่น (อาหารอีสาน) ที่ใครไปขอนแก่นแถวนั้นต้องแวะไปลองกัน

บรรยากาศของร้าน ลานไม้ ขอนแก่น

Lan-Mai-Khon-Kaen-BaR
บรรยากาศหน้าร้านลานไม้ขอนแก่นน่าไปนั่งจังแหะ
Lan-Mai-Khon-Kaen-Live
มีโชว์ดนตรีสดแบบไทยๆ ให้รับชม
Lan-Mai-Khon-Kaen-Bor-Tok-gunk
บ่อตกกุ้งสำหรับคนเบื่อสามารถมาเล่นได้

สำหรับร้านนี้ ลานไม้ ขอนแก่น ส่วนตัวบอกเลยว่าเป็นร้านที่อยากจะแนะนำอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นกินกันแบบครอบครัว กินกับเพื่อนฝูง หรือจะพาลูกค้าไปรับรอง ร้านนี้ตอบโจทย์มากเลย พอเข้าไปในร้าน ร้านจะแบ่งพื้นที่ออกเป็นสองโซน ด้านนอกเป็นแบบลานเปิดโล่ง โต๊ะอาหารจะตั้งเรียงราย โดยมีหลังคาและต้นไม้ช่วยรับความร้อนไปให้แทน เหมาะสำหรับการเข้าไปกินอาหารแบบช่วงเย็น กินกันไป พูดคุยกันไปอย่างสนุกสนาน ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นแบบห้องอาหารด้านใน อันนี้จะเป็นเหมือนร้านอาหารสำหรับผู้ใหญ่หน่อย ห้องแอร์ แต่ว่าจะมีจุดเด่นที่มีเวทีสำหรับการแสดงอยู่ด้วย โดยการแสดงนั้นจะเป็นการแสดงแบบโชว์ศิลปวัฒนธรรมไทย อีสาน จนถึง ลาว มากกว่า ไม่ได้เป็นการแสดงแบบนุ่งน้อยห่มน้อยอะไรแบบนั้น ถือว่าเป็นการเปิดหูเปิดตาเราได้ดีอย่างหนึ่งทีเดียว ได้นั่งกินอาหารแล้วดูการแสดงไปด้วย นักแสดงที่ออกมาร่ายรำทั้งหญิงและชายต่างก็มืออาชีพ ทำหน้าที่ของตนได้อย่างดี ถือว่าเป็นการแสดงที่จะทำให้เราในฐานะผู้รับบริการประทับใจกันเลยทีเดียว

อาหารเมนูน่าแนะนำลานไม้ ขอนแก่น

Lan-Mai-Khon-Kaen-kung-son

Lan-Mai-Khon-Kaen-kong-prao

ต้องบอกก่อนว่า ร้านอาหาร ลานไม้ ขอนแก่น นี้ เรื่องอาหารถือว่าเด่นเลย เพราะว่าเค้ามีครัวหลักถึงสามส่วนอาหารด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารท้องถิ่น(เหนือ กับ อีสาน) และอาหารจีน คิดดูว่าร้านอาหารกลางเมืองขอนแก่นจะมีอาหารจีนด้วย ซึ่งอาหารแต่ละประเภทจะถูกปรุงแต่งขึ้นมาจากพ่อครัวฝีมือเยี่ยมเฉพาะทาง ที่มีทั้งความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์การทำงานในครัวมาหลายปีรับรองได้เลยว่า อาหารอร่อยแน่นอน

Lan-Mai-Khon-Kaen-pak-ran-pig

Lan-Mai-Khon-Kaen-menu

ออเดิร์ฟเมืองเหนือ หากเราจะไปกินอาหาร เราขอแนะนำให้สั่งเมนูนี้มากินก่อน เมนูที่จัดอาหารเหนือมาให้เรากินได้แบบรสชาติมาจากภาคเหนือแท้ๆเลย ออเดิร์ฟก็จะมีแคปหมู, ไส้อั่ว, ไข่ต้ม, ผัก น้ำพริกหนุ่ม ตักแคปหมูกินคู่กับน้ำพริกหนุ่มแค่นี้ก็อร่อยเรียกน้ำย่อยในท้องให้เตรียมออกมาแล้ว แต่ถ้ายังอยากกินอาหารเหนือต่อ ตามไปด้วยแกงอ่อมเนื้อแกงอ่อม ร้อนๆ หอมๆ สมุนไพรเครื่องเทศจากภาคเหนือ เอ็นแก้วที่ต้มมาให้เปื่อยกินได้เลย แต่ถ้าใครไม่ชอบเนื้อเลี่ยงไปเป็นต้มไก่ใส่ใบมะแขว่นก็ได้

มาที่อาหารอีสานกันบ้าง แน่นอนว่าร้านกลาง ลานไม้ ขอนแก่น แบบนี้ต้องเด็ดแน่นอน ถึงถิ่นแบบนี้เมนูแรก ตำถั่วหมูกรอบ ตำถั่วรสแซ่บกินคู่กับหมูกรอบที่ทอดสด ใหม่ บอกเลยว่าตัดกันดีเหลือเกิน ถ้ายังไม่หายอยากตามด้วยส้มตำไก่ย่าง อันนี้มาเป็นเซตเลยทั้งส้มตำ ทั้งไก่ย่างรอบถาด บอกเลยว่าเด็ด ส้มตำที่นี่จะเน้นรสชาติหวาน เปรี้ยว เค็ม จะเข้มข้นหน่อยแนะนำว่ากินคู่กับข้าวเหนียวจะรสชาติตัดกันพอดี

อีกหนึ่งจานที่คนชอบของกรอบ ของทอด อย่าได้พลาดเลย ขาหมูลานไม้ ขาหมูทอดกรอบที่มาพร้อมกับมันฝรั่งทอด กินคู่กับน้ำจิ้มซีอิ๊วดำหวาน แล้วก็นำจิ้มซีฟู้ดบอกเลยว่า เด็ดจนชิ้นสุดท้าย

สรุป

ร้านลานไม้ ถือว่าเป็นร้านอาหารที่ใครอยากหามื้อพิเศษสำหรับวันพิเศษๆ สำหรับครอบครัวให้มากันได้เลย หรือจะนัดเลี้ยงกันในกลุ่มเพื่อน เพื่อนออฟฟิศก็ไม่มีปัญหารองรับได้หมด มีการแสดงสวยๆ ให้ชมด้วยเพลินๆ ถือว่าดีเลยแหละ

พิกัดของร้าน เลขที่ 27 หมู่ 4 ร้านตั้งอยู่ริมถนน แยกร.๘ ถนนมะลิวัลย์ จำง่ายๆ ว่าอยู่ฝั่งตรงข้ามปั๊ม LPG

เบอร์โทรศัพท์ 098 104 7148

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิวร้าน ร้านใบบัว ห้วยขวาง อาหารเหนือรสชาติอร่อยโดนนะเจ้า

“อยู่ กทม. แต่รู้สึกอยากกินอาหารเหนือบ้างไปที่ไหนดีนะ?” เชื่อว่าชาวคนเมืองจำนวนไม่น้อยที่วันๆ ทำแต่งานจนอาจไม่มีเวลาไปเที่ยวไหนไกล หรือคนเหนือที่มาทำงานในกทม. เองแต่ไม่ได้กลับบ้านเลย ซึ่งก็คงมีความรู้สึกอยากกินอาหารเหนือรำลึกรสชาติบ้านเกิดตัวเองบ้าง บอกเลยว่าต่อไปนี้คุณจะได้ไปกินกันอย่างหนำใจแน่นอน เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำ “ร้านใบบัว” ห้วยขวาง แหล่งรวมอาหารเหนือรสชาติอร่อยโดน ถ้ากุ๊ๆ คนพร้อมแล้วก็ตามเฮาไปกันเลยดีกว่านะเจ้า […]