รีวิว ร้านริมทาง @ฉลอง ที่สุดของความอร่อยเฉาก๊วยหวานนุ่มลิ้น

kinnaii

Rimtar-Profile

ร้านอาหารแต่ละร้านต่างก็ต้องมองหาจุดเด่นของร้านตัวเองแตกต่างกันไป เพื่อเอาไว้ดึงดูดลูกค้าและพัฒนาต่อยอดของตัวเองได้อย่างถูกต้อง ถูกทาง บางร้านแม้จะขายอาหารคาวด้วย ไม่ว่าจะเป็นแบบกับข้าว หรือ อาหารจานเดียว แต่สิ่งที่เด่นกลับเป็นของหวานซะอย่างนั้น อย่างเช่น ร้านริมทาง ที่เราจะพาไปแนะนำให้รู้จัก เค้ามีจุดเด่นที่ของหวานสีดำที่เรารู้จักกันดีว่า เฉาก๊วย นั่นเอง

บรรยากาศในร้านริมทาง @ฉลอง

RIMTANG-CHIL

RIMTANG-RE

RIMTANG-love-Shop

สำหรับ ร้านริมทาง @ฉลอง นี้บรรยากาศของร้านจะเป็นแบบโมเดิร์นทันสมัย ยุคใหม่สักหน่อย จะบอกว่าเป็นคาเฟ่ก็คงจะไม่ผิดนัก แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย ร้านนี้มีชื่อเสียงมานานมากแล้ว ในชื่อว่า เฉาก๊วยภูเก็ต แต่พอวันเวลาเปลี่ยนส่งถ่ายกิจการมาสู่รุ่นลูก ก็ทำให้ต้องมีการปรับตัวจากร้านแบบเดิม มาให้ทันสมัยมากขึ้น และเพิ่มเมนูของร้านให้มากขึ้น เพื่อตอบสนองลูกค้าในยุคใหม่ บริเวณหน้าร้านชอบป้ายหน้าร้านที่จะมีการตั้งเอาไว้คล้ายกับอนุสาวรีย์มีการวางแลนด์สเคปแบบลายเส้นบางอย่างที่ดูมินิมอลมาก พอเดินเข้าไปในร้านจะตกใจ เพราะทางร้านตกแต่งดีมาก มีการเอาของเก่ามาวางให้เราได้เปิดหูเปิดตา อีกด้านหนึ่งจะเป็นเคาท์เตอร์บาร์ยาวสีเขียว แยกออกเป็นล็อค แต่ละชนิดอาหารให้เราสั่งออเดอร์ ส่วนพื้นที่ตรงกลางจะเป็นโต๊ะเก้าอี้ที่มีทั้งแบบมาคนเดี่ยว แบบกลุ่ม หรือ กลุ่มใหญ่ก็ได้ แต่ก่อนจะเดินไปถึง จะมีตู้ของฝากให้เราได้เลือกซื้อกันด้วย แต่ถ้าใครไม่ชอบห้องโถงแอร์ด้านใน สามารถไปนั่งหลบมุมด้านนอกใต้หลังคา และต้นไม้ที่ปลูกคลุมไว้ร่มรื่นดี มองออกไปจะเห็นวิวอ่างเก็บน้ำ และมีภูเขาอยู่ด้านหลัง วิวสวยดียิ่งถ้าจิบกาแฟไปด้วย จะดีเลย

เมนูแนะนำของทางร้านริมทาง

RIMTANG-Chaokoy

RIMTANG-PORPET

แน่นอนว่าเมนูของทาง ร้านริมทาง จุดเด่นต้องเป็นของหวานแน่นอน แต่เอาเข้าจริงของคาว อาหารจานเดียว หรือ กับข้าวของเค้าก็ทำออกมาดีใช่เล่นนะ ไม่ว่าจะเป็นเมี่ยงกุ้งเสียบ เมี่ยงแบบโบราณที่มีกุ้งมาให้เยอะมาก มาพร้อมกับเครื่องเคียงตัวอื่น กินคู่กับใบเมี่ยงสีเขียวสด กัดเข้าไปรสชาติทั้งขม เปรี้ยว ตัดกันอย่างดี สองหมี่หุ้นกระดูกหมู เมนูนี้สั่งมาเพราะชื่อจริง แปลกดี แต่ของจริงก็น่ากิน จะเป็นผัดหมี่เส้นหมี่เล็กสีน้ำตาล ผัดมาพอดีหวานเค็ม มาพร้อมกับน้ำซุปต้มกระดูกหมูที่เคี่ยวมาดีเลย ซดไปคำแรกไม่คาว ไม่เค็ม แต่ตัดเลี่ยนมันจากผัดหมี่ได้พอดี มาว่ากันที่ของหวานดีกว่า เฉาก๊วยเป็นเมนูที่ยังไงก็ต้องสั่ง จะสั่งแบบเดี่ยวหรือรวมมิตรก็ได้ ตอนไปสั่งแบบรวมมิตร บอกเลยว่ารวมจริง เฉาก๊วย ถั่วแดง สาคู เผือก เม็ดบัว ลูกชิด ฯลฯ กินคู่กันน้ำเชื่อมไม่หวานมาก แต่ให้ความสดชื่นระดับสิบเต็มสิบกันเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีการเอาเฉาก๊วยไปประยุกต์อีกหลายแบบ เราชอบ เฉาก๊วยมะม่วงนมสด ที่เอาเฉาก๊วย รวมกับ นมสด ท็อปปิ้งด้วยมะม่วงสุก เท่านี้ก็ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว

สรุป

RIMTANG-KORMOYANK

สำหรับร้านนี้ถือว่าเป็นร้านเก่าแก่ของทางภูเก็ตเค้าเลย อาหารจานเดียวอาจจะไม่เด่นเท่าไร แต่ของหวานอย่าง เฉาก๊วย สมกับที่เคลมว่าเป็นอีกหนึ่งเจ้าที่ขายมายาวนานมากในภูเก็ตจริง นอกจากนั้นร้านนี้ยังมีจุดบริการขายของฝาก ของที่ระลึกด้วย เหมาะมากที่จะมาแวะพักซื้อของฝาก ก่อนจะไปขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพ

ข้อมูลของร้านริมทาง

ที่อยู่ : เลขที่ 40/999 ถนนหลวงพ่อแช่ม ภูเก็ต (วิธีการเดินทางให้ขับรถมาทางวัดฉลอง ก่อนจะถึงวัดฉลองจะเจอสามแยกไฟแดง ให้เลี้ยวเข้าซอยขับตรงมาตามทางจะเห็นป้ายร้าน)

เบอร์โทรศัพท์ : 081 677 5115, 076 374 911

วันเวลาเปิดให้บริการ : เปิดบริการทุกวัน 08.00-21.00 น.

ขนาดของร้าน : 10-40 ที่นั่ง

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิว ร้านอาหารกําปั่น อร่อยสไตล์ไทยรสชาติดี ต้องที่ สุราษฎร์ธานี

ร้านอาหารกําปั่น  ในจังหวัดสุราษฏร์ธานี มีหลายร้านที่ขึ้นชื่อมาก ทั้งระบบปากต่อปาก หรือ ระบบรีวิวจากเจ้าดังในโลกออนไลน์ วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันอีกร้านหนึ่งที่บอกเลยว่า บรรยากาศดีมาก การแต่งร้านก็สวย จะทำให้เรารู้สึกถึงบรรยากาศไทยแท้โบราณแบบปักษ์ใต้ รสชาติก็ดีด้วย เอาแค่ชื่อร้านก็รู้เลยถึงความคลาสสิค บรรยากาศภายในร้านอาหารกำปั่น สำหรับ ร้านอาหารกำปั่น […]
Food-Gumpud-GO-Go