รีวิว ลาบป้าไหล่ ลาบควาย ท้าให้ลองหารับรองเด็ดมาก

kinnaii

Lap-Pa-Lai-review

ถึงจะไปไกลยันเชียงรายจังหวัดเหนือสุดของประเทศไทยแต่ก็ใช่ว่าจะหาเมนูแซ่บๆ กินลำบากนะ โดยร้านที่เราจะพาทุกๆ คนไปเช็คอินในวันนี้บอกเลยว่าแต่ละเมนูทำเอาอ้าปากค้างจนต้องลองกินดูสักครั้งในชีวิตเลยล่ะ นั่นก็คือ ร้านลาบป้าไหล่ กับเมนูอ้าปากค้าง อย่าง ลาบควาย อะๆ อย่าเพิ่งถอยหลังหนีนะ แอบกระซิบว่ารสชาติมันเด็ดมาก!! ว่าแล้วก็ไปหาป้าไหล่เจ้าของร้านกันเลยดีกว่า

บรรยากาศร้านลาบป้าไหล่

Lap-Pa-Lai-View

Lap-Pa-Lai-BOI
ร้านคนแน่นเยอะมาก

Lap-Pa-Lai-Hew

ขับไปตามทางพอเห็ฯป้ายแดงๆ ลาบป้าไหล่ ก็หาที่จอดข้างทางได้เลย ด้านนอกร้านเห็นทีจะคุ้นเคยกับความเรียบง่าย ร้านเปิดโล่ง โปร่งรับลมได้ดี หลังคาเป็นสังกะสี ถ้าใครกลัวร้อนก็มีพัดลมเปิดให้ โต๊ะนั่งรับลูกค้าเยอะดีมีลักษณะเป็นโต๊ะไม้ปูด้วยเสื่อน้ำมัน ลายเก๋ๆ ภายในร้านก็ไม่มีอะไรมากอยากนั่งตรงไหนเลือกนั่งได้เลย โดยป้าไหล่และลูกมือจะตั้งเคาเตอร์อยู่ใกล้ๆ ที่นั่งกินเอาให้เห็นวิธีการทำสดๆ ไปเลย บริการตนเองด้วยนะ อยากตักน้ำแข็ง หยิบน้ำดื่ม ผักสด จานช้อนส้อมอะไรทำเองเลย พนักงานรับเมนูมีหลายคนไม่ต้องกลัวช้า แต่ละเมนูถูกลำเลียงมาให้ได้ลิ้มลองรวดเร็ว

แนะนำเมนูโดดเด่นที่น่าสนใจของร้านลาบป้าไหล่

  1. เมนูลาบควายคั่ว

Lap-Pa-Lai-zab

เมนูโดดเด่นที่ต้องแนะนำให้สั่งกินเลยก็คือลาบควายคั่ว โดยจะเป็นเนื้อควายที่นำไปผ่านการต้มจนสุก แล้วสับจนละเอียด จากนั้นก็นำไปคลุกข้าวคั่ว พริกปน ปรุงรสน้ำปลา ผงชูรส บีบมะนาว มีวัตถุดิบอื่นๆ ด้วย อย่าง ผ้าขี้ริ้ว เคี้ยวกรุบเคี้ยวมัน และผักที่โรยมาให้ในจานช่วยเพิ่มความหอมยั่วๆ คลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วเสิร์ฟมาให้ลองกิน โอโห้รสชาติแซ่บๆ นัวๆ อย่าบอกใครเลยล่ะ เอ้า!! ท้าให้ลอง

  1. หลู้ควาย

Lap-Pa-Lai-lu-kwai

ใครที่ลองลาบควายแล้วยังไม่หนำใจ นี่เลยมาลองต่อกับหลู้ควายที่จะมาในรสจัดจ้านที่คุ้นเคย แต่เมนูนี้เนื้อควายอาจจะมีกลิ่นหน่อยเพราะเป็นเนื้อดิบ เลยมีการโรยแคปหมูใส่ไว้ในถ้วยมาด้วย ช่วยดับกลิ่นคาวควายได้ดีเลยล่ะ เคี้ยวเพลิน เคี้ยวมัน กลมกล่อมพอๆ กับลาบควายคั่วเลยเชียว

  1. เมนูต้มขม

Lap-Pa-Lai-Tom-yum-zap

เมนูต้มขม (ใครไม่ชอบขมก็สั่งได้เอาขมได้นะ) จะเป็นเมนูน้ำแกงสั่งมาซดให้คล่องคอ รสชาติจะมีความจัดจ้าน กลมกล่อม กลิ่นเครื่องผักต่างๆ ฟุ้งหอมลอยมา ใครสั่งขมช้อนแรกก็จะมีความต้นขมปลายหวาน อร่อยถูกใจไม่น้อยเลยล่ะ ส่วนบรรดาเนื้อสัตว์ต่างๆ ก็อัดแน่นเต็มถ้วยมาก เกินราคาจริงๆ

  1. ต้มแซ่บไข่พวง

Lap-Pa-Lai-kai-tom-yum

เป็นเมนูซดน้ำที่มีความจัดจ้าน และแซ่บนัวอีกเมนู ลาบป้าไหล่ โดยจะมีไข่ไก่เป็นพวงๆ อัดแน่นมาก มาให้ด้วยช่วยเพิ่มความหอมฟุ้งกระจายของแกง ใครชอบแกงร้อนๆ ซดคล่องๆ คอเมนูนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย

ร้านลาบป้าไหล่เป็นร้านริมทางที่มีความเรียบง่าย และเป็นกันเอง ของฟรีเยอะมาก ไม่ว่าจะ ผักสดที่ใส่ตระกร้าเรียงให้หยิบเองตามใจชอบ น้ำเปล่า น้ำแข็ง เมนูยังแปลกใหม่หากินได้ไม่ง่ายเลย รสชาติแต่ละเมนูก็อร่อยเริ่ด กลมกล่อม เข้มข้น จัดจ้าน กลิ่นยั่วยวนมาเต็ม ใครที่อยากองเมนูอีสานแซ่บๆ แต่ยังคงแทรกพื้นเมืองชาวเหนือ แวะร้านลาบป้าไหล่สิ เด็ดทุกเมนู

ข้อมูลและพิกัดร้านลาบป้าไหล่

ที่อยู่ : 116 หมู่ 4 ถ.ศูนย์ราชการ บ.เมืองงิม ต.ริมกก (709.64 km) อ.เมือง จ.เชียงราย 57100 (ทางขวามือ)

เบอร์โทรศัพท์ร้าน : 089-954-7942

ช่วงเวลาเปิด-ปิดร้าน : 09:00 – 20:00 น. (ปิดวันอาทิตย์)

ที่จอดรถ : มีให้ (จอดข้างทาง)

วิดีโอรีวิวร้านลาบป้าไหล่

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิว ร้านข้าวต้มตี๋ ภาค2 อาหารไทย อาหารจีนไทย รสชาติเต็มอารมณ์ @บุรีรัมย์

พูดถึงร้านอาหารอีกหนึ่งประเภทที่บอกเลยว่าถ้าไม่เจ๋งจริง อยู่ไม่ได้แน่นอน ก็คือ ร้านข้าวต้ม เพราะร้านข้าวต้มจะต้องทำกับข้าวหลากหลายอย่างมาก แถมรสชาติต้องดีทุกอย่างที่ลูกค้าสั่งด้วย ไม่งั้นลูกค้าหนีหมด ลองคำนวณคร่าวร้านข้าวต้มร้านหนึ่งหากจะขายดีได้ต้องมีเมนูในมืออย่างน้อย 30 -40 เมนู ไม่งั้นจบแน่นอน วันนี้เราจะพาไปร้านข้าวต้มอีกแห่งหนึ่งที่บอกเลยว่าเค้าถือว่าเป็นสุดยอดของอาหารชนิดนี้ในบุรีรัมย์เลยทีเดียว ร้านนี้ชื่อแปลกหน่อย ตี๋ภาค […]