รีวิวร้าน กะเพรา เผ็ดมาร์ค รสชาติถึงใจ น้ำตาไหลถึงทรวง

kinnaii
Phed Mark front
เผ็ดมาร์ค หน้าร้านดูนี้ยังกับสไตล์ญี่ปุ่น
Phed Mark
วาดรูปตัวโลโก้ในร้านได้สวยมากเลย

กะเพรา เปรียบได้เหมือนกับอาหารประจำชาติไทย คนทำงานส่วนใหญ่ตื่นมามักจะกินเมนูนี้ก่อนไปทำงานเสมอ หรือไม่ก็ตอนพักเที่ยงก็ยังคงสั่งกินกันประจำ มันเป็นอะไรที่กินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ยิ่งกินคู่กับไข่ดาวแบบไม่สุกบอกเลยว่าโคตรฟิน วันนี้เราอยากจะพาไปรู้จักกับร้านหนึ่งที่ทำกระเพราได้อร่อยและเผ็ดมากกับร้าน ‘เผ็ดมาร์ค’ เป็นร้านอาหารที่เกิดจากการรวมตัวของเหล่าคนดัง 4 คน โดยมีแกนนำคือ เชฟกิ๊ก เจ้าของร้านอาหารเลิศทิพย์ที่เหมือนเป็นหัวเรือหลักของความอร่อยครั้งนี้ ร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ ที่เหลืออีก 3 คนได้แก่ คุณกิติเดช วิมลรัตน์ หรือที่ทุกคนรู้จักในฉายา ‘แทนไร้เทียมทาน’ เป็นนักชิมอาหารชื่อดังที่ทุกคนรู้จักกันดี คนที่สองคือ คุณพงศ์เทพ อนุรัตน์ เจ้าของฉายา เทพผู้ชายลัลล้า เป็นศิลปินและนักกินตัวยงที่หลายคนให้ความสนใจ คนสุดท้ายคือ คุณมาร์ค วีนส์ ผู้ที่มีชีวิตอยู่ได้ด้วยการกินอาหารที่เผ็ดเท่านั้น การรวมตัวครั้งนี้ของทั้ง 4 คน ทำให้เกิดเป็นร้าน กะเพรา เผ็ดมาร์ค ใหม่ขึ้นมาที่ตั้งใจจะขายเมนูเดียวให้ปังคือ ‘ผัดกะเพรา’ ที่เน้นรสชาติจัดจ้าน เอาแบบให้เผ็ดจนหูดับตับไหม้กันไปเลย

merchant Phed Mark Kapao
4 เจ้าของร้าน เผ็ดมาร์คพร้อมยินดีให้บริการ
Phed Mark Joey BOY
แม้แต่ โจอี้บอย ยังต้องยกนิ้วให้

ความพิเศษของกะเพราเผ็ดมาร์ค

Phed Mark Beef
กะเพราเผ็ดมาร์ควัว ราคา 155 บาท อัดแน่นมาก
Phed Mark CA PAO
นั่งมุมตรงนี้คนเดียวก็ได้บรรยากาศดีเนอะ

ทางร้าน กะเพรา เผ็ดมาร์ค เลือกใช้เฉพาะวัตถุดิบเกรดดีเท่านั้น เช่น หมู ก็สั่งตรงมาจากฟาร์มที่เลี้ยงโดยปราศจากสารเร่งการเจริญเติบโต ทำให้เนื้อที่ได้ปลอดภัยจากสารเคมี 100% นอกจากนี้แล้วเนื้อที่ได้จากหมูที่เติบโตแบบธรรมชาติ จะมีไขมันที่ดีกว่า มีรสชาติที่ชุ่มกว่า ในขณะที่ใบกะเพราะใช้เป็นแบบ ‘ใบกะเพราขาว’ กับ ‘ใบกะเพราแดง’ โดยจะมีรสชาติที่เผ็ดร้อน เหมาะสำหรับนำมาทำอาหารที่ต้องการรสชาติจัด นำมารวมกับพริกอีก 5 ชนิด จนกลายเป็นที่มาของความเผ็ดร้อนในอาหารจานนี้

Phed Mark TAk
เจาะไข่แดงเยิ้มๆ กินกับกะเพราอร่อยมาก

กะเพราเผ็ดมาร์คมีให้เลือกอยู่ 2 เมนู คือ กะเพราะเนื้อหมูกับไข่ดาว ราคา 105 บาท กับ กะเพราเนื้อวัวกับไข่ดาว ราคา 155 บาท ถ้าใครชอบทานเนื้อบอกเลยว่าเด็ดมากจานนี้ เพราะใช้เนื้อวัวเกรดดีผสมกัน เช่น ฮิมาวาริ หรือ จัสมินวากิว ซึ่งคงไม่ต้องบอกว่าเนื้อเกรดนี้จะให้รสชาติดีแค่ไหน แต่โดยรวมแล้วที่ลองทานกะเพราเนื้อจะมีรสชาติที่เผ็ดน้อยกว่าเนื้อหมูเล็กน้อย แถมใส่กระเทียมมาแบบจัดเต็มมาก ถ้าคนไม่ชอบกินกระเทียมอาจจะร้องได้เลย ดังนั้นถ้าใครไม่ชอบก็บอกเขาไปก่อนเลยว่าไม่เอากระเทียม

Phed Mark RUN
ร้านติดถนนมองเห็นหน้าร้าน เผ็ดมาร์ค สามารถโทรสั่งอาหารได้ด้วย

ถัดมาคือพระเอกของเราที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือ ‘ไข่ดาว’ ทางร้านใช้ไข่เป็ดลูกใหญ่มาก ไข่ดูดีสวยน่ารับประทาน คือทางร้าน กะเพรา เผ็ดมาร์ค รู้ว่าจะทอดอย่างไรให้ดีที่สุด ก็สมกับเป็นร้านที่ดูแลโดยเชฟกิ๊ก ที่เป็นถึงเชฟกระทะเหล็กอาหารจีน ขอบอกเลยว่าทุกอย่างบนจานไม่มีคำว่าผิดหวังเลย ทุกคำที่ตักกินทำให้ซึ้งในรสชาติ (แบบเผ็ดจนน้ำตาไหล) ดังนั้นใครกินเผ็ดไม่ได้คงจะไม่เหมาะกับร้านนี้ แต่ถ้ายังอยากกินอยู่ ก็สั่งกับทางร้านได้ว่าไม่ต้องใส่พริก แค่นี้ก็ทานได้อร่อยเหมือนกัน แต่อาจจะอร่อยสู้ออริจินอลไม่ได้

ร้านกะเพราเผ็ดมาร์ค พิกัดอยู่ที่ : 928 ถนน สุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ร้านจะอยู่ตรงขนส่งเอกมัย สามารถนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสมาลงสถานีเอกมัย เดินมาแปปเดียวก็ถึง หรือถ้าขับรถมาในบริเวณหลังร้านจะมีที่จอดรถอยู่ โดยคิดค่าบริการ 15 บาท ต่อชั่วโมง

ร้านเปิดบริการทุกวัน (ยกเว้นวันอาทิตย์) : ตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  : เบอร์โทร 083-893-8989 หรือแอดไอดีแลนไปก็ได้ที่ Line ID: phedmar

ช่องทาง IG : phedmarkbkk

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

วิธีการทำ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ เมนูยอดฮิตอาหารจานเดียวสูตรเด็ดจากสิงคโปร์

สิงคโปร์เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยความหลากหลายด้านวัฒนธรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากสำหรับประเทศขนาดเล็ก ซึ่งเราสามารถพบเห็นความแตกต่างเหล่านี้ได้ทั่วเมือง สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดคือด้านอาหารการกินของคนสิงคโปร์ส่วนใหญ่นั้น ล้วนได้รับอิทธิพลมาจากคนจีนที่เป็นประชากรหลักของประเทศ และอาหารประจำชาติของสิงคโปรก็คือ ‘ข้าวมันไก่’ อันเลื่องชื่อที่นักท่องเที่ยวต่างต้องพากันมาลิ้มลอง นอกจากจะเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมในประเทศแล้ว มันยังการแพร่หลายไปตามชุมชนจีนต่างๆ ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอเมริกา หรือ ประเทศไทยด้วยเช่นกัน สำหรับวันนี้เราจะพามาทำข้าวมันไก่สิงคโปร์แบบต้นตำหรับกัน […]