รีวิวร้าน ตี๋หมูสะเต๊ะ ท่าดินแดง อร่อยเด็ดหมูนุ่มละลายในปาก

kinnaii

Midnigh-tSatay-Profile

เดียวนี้หมูสะเต๊ะหากินได้ไม่ยาก เดินไปที่ไหนก็เจอในตลาด แต่ถ้าพูดถึงเจ้าที่อร่อยจริงๆ เรานึกออกได้กี่ร้านกันเชียว แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคุณไม่เคยมาลองกินที่ร้าน ตี๋หมูสะเต๊ะ ท่าดินแดง  คุณคงไม่ได้รู้จักกับรู้ชาติความอร่อยที่แท้จริง เพราะหมูสะเต๊ะของที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยเป็นที่หนึ่ง โดดเด่นในเรื่องความนุ่มของหมูที่แทบจะละลายได้ภายในปาก พร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรที่อร่อยแบบเข้มข้น ข้อดีคือที่ร้านนี้สามารถเลือกได้ว่าจะกินแบบหมูติดมัน หรือแบบเนื้อล้วนๆ ถ้าชอบกินติดมันก็จะมีราคาแพงขึ้นมาหน่อย

Midnigh-tSatay-001

ที่ร้านนี้จะเห็นว่าเคยออกช่องทีวีหลายช่องมากมาย แถมยังมีบรรดาคนดังแวะเวียนมากินให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งนอกจากจะมีที่นั่งกินในร้านแล้ว ยังซื้อกลับไปกินกันที่บ้านเป็นชุดละ 50 – 100 ไม้ กันเลย จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่เตาย่างขนาดใหญ่ที่ยาวเกือบ 4 เมตร สามารถปิ้งหมูสะเต๊ะได้พร้อมกันเป็นร้อยไม้ หมูสะเต๊ะของทางร้านจะใช้ไม้ใหญ่ เนื้อที่หนานุ่ม มีรสชาติที่ออกเค็มนิดๆ เข้ากันได้ดีกับน้ำอาจาด เราไปลองดูกันดีกว่าภายในร้านยังมีเมนูอะไรที่นอกเหนือจากหมูอีกบ้าง แถมราคาต่อไม้แพงไหม ตามไปดูกับเรากันได้เลยครับ

Midnigh-tSatay-004

Midnigh-tSatay-001-005

รสชาติ และราคา ตี๋หมูสะเต๊ะ ท่าดินแดง

Midnigh-tSatay-003

อย่างที่เราบอกอยู่เสมอว่าร้าน ตี๋หมูสะเต๊ะ ท่าดินแดง นี้เข้าเด็ดจริง หมูที่เอามาปิ้งผ่านการหมักเครื่องเทศมากมาย ก่อนที่จะนำมาปิ้งบนเต่าถ่านที่จะช่วยเพิ่มความหอมให้ขึ้นไปอีกขั้น เหมาะกับนำมาทานกับขนมปังปิ้ง และน้ำจิ้มอาจาด สูตรลับความอร่อยขางทางร้าน ที่ประกอบด้วย แตงกวา หอมแดง และพริกชี้ฟ้า จิ้มกินตัดกับรสชาติของหมูสะเต๊ะ กินเท่าไหร่ก็ไม่เลี่ยน สามารถหยิบกินได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนถึงมากินกันเยอะ

Midnigh-tSatay-002

Midnigh-tSatay-006

ร้านได้ปรับขึ้นราคา ได้แก่ หมูสะเต๊ะไม่มัน จากเดิม 6 บาท ปรับขึ้นเป็น 7 บาท กับหมูแบบติดมันปรับขึ้นเป็น 8 บาท เนื่องจากราคาวัตถุดิบในตลาดตอนนี้มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของราคาเนื้อหมู ผัก ซอสปรุงรสต่างๆ ที่มีราคาแพงขึ้น และทางร้านเองก็แบกภาระด้านค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมานานแล้ว จึงได้ประกาศขึ้นราคาใหม่ดังที่กล่าวมานี้

ตี๋หมูสะเต๊ะ ท่าดินแดง ที่อยู่ร้าน


พิกัดร้านอยู่ที่ : 183 ถนน ท่าดินแดง แขวง สมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร

การเดินทางมาที่ร้านค่อนข้างสะดวก สามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT มาลงที่สถานีหัวลำโพง จากนั้นให้นั่งรถประจำทางต่อมาลงที่ถนนเยาวราช เมื่อเดินมาเจอห้างสรรพสินค้าด้านหน้า แสดงว่าเดินมาถูกทางแล้ว ให้หันไปทางซ้ายแล้วเดินตรงไปที่ท่าน้ำราชวงศ์ จะมีท่าเรือข้ามฝากค่าบริการ 3 บาท เพื่อไปลงที่ท่าดินแดง

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิว หยกฟ้า โภชนา ราดหน้าธรรมดาแต่รสชาติ 5 ดาว

เมื่อพูดถึงร้านอาหารที่เปิดขายเมนูเส้นติดอันดับต้นๆ ที่หากได้มาเที่ยว หรืออาศัยอยู่จังหวัดเชียงใหม่เป็นต้องไปเยือนก็คงหนีไม่พ้น หยกฟ้า โภชนา ที่มีเมนูเส้นให้หลายๆ คนที่ชื่นชอบเลือกลิ้มรสมากมาย พิเศษสุดต้องยกให้ราดหน้าเลยล่ะ ที่ถึงแม้จะดูเหมือนเป็นราดหน้าธรรมดาๆ หากินที่ไหนก็ได้ แต่บอกเลยว่ารสชาติเต็ม 5 ดาวไม่หักเลยทีเดียว และสำหรับผู้ที่สนใจอยากไปเยือนร้านแต่ต้องการหาแรงบันดาลใจยั่วยวนก่อนไปสัมผัสจริง คุณมาถูกทางแล้ว […]
YOK-FA-Chingmai