รีวิวร้าน จก โต๊ะเดียว สุดยอดร้านดังต้องจองโต๊ะ เมนูระดับ 5 ดาว

kinnaii

Profile-JOK-FB

โดยร้านอาหารที่เราจะมารีวิวในบทความนี้ก็คือ จก โต๊ะเดียว ที่มีให้นั่งกินกันไม่กี่โต๊ะ อ่ะ..ใช่แล้วเพราะถ้าใครจะไปเยือนก็ต้องรีบโทร.จองโต๊ะกันก่อนนั่นเอง ใครบอกว่าโต๊ะจีนหากินได้แค่งานมงคลต่างๆ ที่รอญาติมิตรแจกการ์ดเชิญเท่านั้น ซึ่งหากใครที่จู่ๆ ก็เกิดความอยากกินอาหารร่วมวงกันเฮฮาบนโต๊ะจีนล่ะก็เรามีร้านในตำนานที่รังสรรค์เมนูระดับ 5 ดาวมาไว้ให้ได้ลองกินกัน แน่นอนว่าอร่อยจนแทบไม่อยากหยุดกินเลยเชียว

รู้จักกันหรือยังกับสุดยอดร้านอาหาร “จก โต๊ะเดียว”

merchant Mrjok
เจ้าของร้าน จก โต๊ะเดียว อัธยาศัยดี จริงใจค่อยให้บริการ
Jok
จก โต๊ะเดียว นั่งกินอิ่มรองรับได้ทั้งครอบครัว

จก โต๊ะเดียว” เป็นร้านอาหารโต๊ะจีนที่ถูกขนานนามว่าเป็นสุดยอดร้านดังในตำนาน ที่แรกเริ่มเดิมทีมีเพียงโต๊ะเดียวตามชื่อร้าน จากนั้นก็ค่อยๆ พัฒนามาเป็น 3 โต๊ะ 4 โต๊ะ จนปัจจุบันนี้ทั้งร้านมีโต๊ะให้ได้นั่งกินกันจำนวน 6 โต๊ะเท่านั้น ซึ่งขอเท้าความถึงเจ้าของร้านก็คือคุณจิ้งจก ลูกชายคนเล็กของเจ้าสัวกิจการขายส่วอาหารทะเลทั่วประเทศสักเล็กน้อย โดยคุณจิ้งจกนั้นได้ติดตามคุณพ่อและมีหน้าที่ส่งอาหารทะเลต่างๆ ให้กับร้านอาหารดังๆ มากมาย ด้วยความที่สนใจเกี่ยวกับการทำอาหารอยู่ด้วยประกอบกับรักเพื่อน ไปดื่มกินที่นั่นนี่ก็อยากทำอาหารให้เพื่อนกินคนเดียว จึงไปร่ำเรียนการทำอาหารจากพ่อครัวร้านอาหารที่ตนไปส่งอาหารทะเลมานั่นแหละ จนได้รับฉายาว่า จกโต๊ะเดียว ท้ายที่สุดเมื่อชีวิตเปลี่ยนแปลงไปก็ยอมรับทำอาหารให้กับคนทั่วไป แต่มีข้อแม้ที่จะให้ลูกค้าโทรศัพท์มาจองโต๊ะก่อนเท่านั้น เพื่อที่ตนเองจะได้ไปหาซื้อวัตถุดิบมาทำเมนูต่างๆ วันต่อวัน

เมนูเลื่องชื่อลือชา ระดับ 5 ดาว

Crab curry Jok
ปูผัดผงกะหรี่จานยักษ์ เนื้อปูใหญ่ๆ กินเต็มคำ
Jok Pok
ปูนึ่ง เสิร์ฟมาให้ร้อนๆ ตัวใหญ่เวอร์โดนใจ
Sauteed kale JOk
คะน้าผัดปลาตาเดียว กรอบรสชาติอร่อยถูกใจมาก

สำหรับเมนูอาหารที่ร้านจก โต๊ะ เดียวนั้น บอกเลยว่าเด็ดไปซะทุกเมนู จนติดอยู่ในระดับ 5 ดาวหามีใครเทียมได้ไม่!! ไม่ว่าจะเป็น เมนูเกี๊ยวกุ้งสูตรจก ที่คุณจิ้งจกคิดค้นเอง ลงมือทำเองและให้เพื่อนกินก่อนพิสูจน์ความอร่อย หรือเมนูปลาหิมะทอด ปลาเก๋าต้มซุป เผือกคลุกงาทอด ข้าวผัดขี้เมาปรุงพิเศษ ปูคัดพิเศษนึ่งจัดมาเต็มๆ จาน เผือกหิมะ ต้มปลากะพงน้ำบ๊วย หน่อไม้ทะเลเจี๋ยน กุ้งผัดซอสเอ็กซ์โอ เป่าฮื้อ หอยกระป๋องเจี๋ยน ข้าวผัดโบราณ ต้มเกี่ยมบ๊วยปลากะพง หอยเชลล์ตุ๋นน้ำแดง และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งถ้าใครนึกเมนูตามอีกไม่ออกก็ลองนึกถึงโต๊ะจีนที่จะมีเมนูตั้งแต่ของว่าง อาหารหลัก ต้ม ผัด แกง ทอด ไปจนถึงขนมล้างปาก และด้วยความที่คัดสรรวัตถุดิบด้วยตัวเอง เข้มงวดมาก ใน 1 โต๊ะ ซึ่งนั่งได้ 10 คนจึงมีราคาประมาณ 10,000 – 15,000 บาท (แต่ถ้าเทียบกับความอร่อยก็คุ้มๆ อยู่นะ)

Grouper fish
เนื้อต้มปลาเก๋าอร่อยนิ่มละลายในปลากกินแล้วต้องติดใจ
Smoked duck Jok
จก โต๊ะเดียว เป็ดรมควัน ทีเด็ดที่รอคอยอร่อยจนอยากได้เบิ้ลอีก

จก โต๊ะเดียว ได้รับการันตีความอร่อยระดับ 5 ดาว คุ้มค่าแก่การมากินจากหลายๆ นักชิมชื่อดัง ทำให้ผู้ที่สนใจต้องโทรศัพท์จองโต๊ะก่อน บางคนนาน 3 – 4 วันๆ หรือบางคนนานเป็นเดือนๆ

Jok Ginkgo hot
แป่ะก๊วยร้อน หวานอร่อยตบท้ายสำหรับเมนูคราวนี้

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับร้าน “จก โต๊ะเดียว” สุดยอดร้านดังแหล่งรวมความอร่อย ด้วยเมนูระดับ 5 ดาว ที่สำคัญต้องโทรศัพท์จองโต๊ะก่อนนะถึงจะได้กิน แหม.. แค่พูดถึงนิดเดียวก็น้ำลายสอจนอยากรีบโทรศัพท์ไปจองโต๊ะเลยล่ะ ส่วนคราวหน้าเราทีมงานกินไหนจะพาทุกคนไปร้านอาหารที่ไหนอีกต้องติดตาม แล้วพบกันใหม่นะ

โดยร้านอาหาร จก โต๊ะเดียว ตั้งอยู่ที่ : 23 ซ.อิศรานุภาพ ถ.พลับพลาไชย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. เปิด 2 ช่วงเวลาคือช่วงกลางวัน และช่วงเย็น แนะนำหากใครเป็นผู้หญิงจะคนเดียว หรือกลุ่มแก๊งค์ให้มาช่วงกลางวันน่าจะเหมาะกว่า เนื่องจากร้านตั้งอยู่ในซอยค่อนข้างเปลี่ยวและแคบ รวมถึงจะมืดมากด้วย ทั้งนี้

สนใจจองโต๊ะ หรือสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ : 0-2221-4075 หรือ 08-1919-9468

Facebook เพจ : JOK โต๊ะเดียว

ช่อง Youtube บรรดาเหล่านักชิมไปลองอาหาร จก โต๊ะเดียว

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิวร้าน ขาหมูเทวดา สตรีทฟู้ดข้างทางรสชาติขั้นเทพ

บ้านเราถือว่าเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยร้านสตรีทฟู้ดมากมาย ซึ่งนอกจากจะมีความหลากหลายแล้ว ยังมีรสชาติที่อร่อยจนต่างชาติต้องยกนิ้วให้เลย โดยเฉพาะกับร้านข้าว ขาหมูเทวดา ที่เขากล่าวขานกันว่าอร่อยขั้นเทพ แถมยังมีราคาที่ไม่แพงอีก เห็นเขาพูดกันแบบนี้เราก็ชักจะอยากรู้แล้วว่ามันขนาดนั้นจริงหรือ โดยร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ริมถนน ซึ่งมีผู้คนเดินผ่านไปมามากมาย แน่นอนว่าเป็นทำเลที่ดีมาก เพราะคนที่เลิกงานตอนเย็นก็มักแวะเข้ามากินกันเป็นประจำก่อนกลับบ้าน ที่มาของชื่อขาหมูเทวดา มาจากในสมัยก่อนมีรายการมาถ่ายทำ แต่ต้องรอคิวนานกว่าจะได้กิน […]
Profile-Kha-Mu-Thewada