บุกร้าน เจ๊ไฝ ประตูผี อันลือชื่อ ไข่เจียวปูโคตรอร่อย

kinnaii

กินไหน กับ ร้านอาหารที่โคตรจะธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา เมนูเด็ดไข่เจียวปู เด็ดขาดขนาดที่ มิชลินสตาร์ต้องให้ดาว  ร้านอาหารริมข้างทางขนาดเล็กที่เปิดมามากกว่า 70 ปี ต้ม ผัด แกง ทอด อร่อยเพียงพริบตา แต่ขึ้นชื่อของทางร้าน และ ต้องกินให้ได้คือ ไข่เจียวปู กระแสโลกออนไลน์ แห่แชร์คลิปรีวิวร้านเจ้ไฝ และ บุกตามไปกินกันอย่างมากมาย

เจ้ไฝ ไข่เจียวปู ประตูผี

เจ้ไฝสืบทอดร้านนี้มาจากคุณพ่อ เมื่อ 40 ปีที่แล้ว เป็นร้านอาหารดังแห่งหนึ่งย่านประตูผี ใช้ของขึ้นชื่อจากนครศรีธรรมราชและนราธิวาส โดยการเอาเพียงแค่กรรเชียงปูมาทำเท่านั้น เรียกได้ว่าจัดเอาแต่ของคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมมาใช้เท่านั้น หากต้องการทานอาหารให้อร่อยเกรดดีจะได้นึกถึงเจ้ไฝ นอกเหนือจากนั้น หากลูกค้าต้องการที่จะกินกุ้ง เจ้ไฝยังเลือกใช้ กุ้งลายเสือจากมหาชัย เป็นการการันตีถึงความสดใหม่ และ ชิ้นใหญ่พอเต็มคำตลอดเวลา คุณภาพทางอาหารทะเลคับแน่น เจ้ไฝ ไข่เจียวปู

บรรยากาศภายในร้าน เจ้ไฝ

ร้านอาหารข้างทางที่ยอดเยี่ยม

ร้านอาหาร เหมือนร้านอาหารตามสั่งธรรมดาทั่วๆไป ที่สามารถเดินและมองเห็นได้เหมือนปกติ มีป้าแก่ๆคนหนึ่งทำอาหารอยู่หน้าร้าน เพียงแต่รายการเมนูอาหารนั้นมันมีราคาไม่ธรรมดา รวมไปถึงรสชาติที่อร่อยจัดถึงลูกถึงคนจริงๆ

เมนูเด็ดของทางร้าน เจ้ไฝ ไข่เจียวปู ประตูผี

เมนูเด็ด ไข่เจียวปู

ไข่เจียวปูก่อนลงกะทะ
ไข่เจียวปูในกะทะ
เจ้ไฝ ไข่เจียวปู

ชื่อร้านได้การันตีถึงเมนูอาหารที่ต้องสั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นเมนูที่ได้ มิชลินสตาร์ คือ ไข่เจียวปูทะลัก โดยมีราคา 1,000 และ 1,500 บาท สาเหตุที่ราคาแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสถานที่ได้ปูมา (เนื้อปูจากนครศรีธรรมราช จะมีราคา 1,500 บาท เนื้อปูจากนราธิวาสจะมีราคา 1,000 บาท) เพราะ ปูจากแพนครศรีธรรมราชจะมีเนื้อแน่นกว่า สีขาวกว่า และหอมกว่า ปูจากแพนราธิวาส

เมนูเด็ด ราดหน้าเป๋าฮื้อญี่ปุ่น

ราดหน้าเป๋าฮื้อญี่ปุ่น

ต้องบอกเลยว่าเมนูนี้ เด็ดจริง และ ต้องกำชับให้ชัดเจนว่า เป๋าฮื้อญี่ปุ่น เพราะทางร้านนั้นมี ราดหน้าเป๋าฮื้อเม็กซิกัน ที่ราคาสูงกว่าถึง 10 เท่าอยู่ด้วย หากไม่ได้ระบุเอาไว้ตั้งแต่ตอนต้น ตอนเรียกเก็บเงินอาจจะเงิบหงายหลังกันไปเลยก็ได้ นอกจากเป๋าฮื้อญี่ปุ่น แล้ว เจ้ไฝ ยังจัดเครื่องทะเลให้อย่างเต็มที่แบบไม่อั้น กุ้ง ปู ปลาหมึกสด แบบภัตตาคารใหญ่ หรือ ตามโรงแรมดังๆ ราดหน้าเป๋าฮื้อญี่ปุ่น มีราคาอยู่ที่ 1,000 บาท คงไม่ต้องสืบราคานะว่าเป๋าฮื้อเม็กซิกันจะราคาเท่าไร

เมนูเด็ด ต้มยำกุ้ง

ต้มยำกุ้ง

เมื่อเป็นร้านที่ขึ้นชื่อเรื่อง อาหารทะเลสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการทานอาหารทะเล คือ ต้มยำกุ้ง ราคาเริ่มต้นของต้มยำกุ้งมีตั้งแต่ 600 บาท จนถึง 1,600 บาท เรียกได้ว่าสุด หากสั่ง 1,600 บาท จะได้กุ้งประมาณ 8 ตัว (ไซส์ขนาด 6 ตัว 1 กิโลกรัม)

เมนูเด็ด ข้าวผัดกะเพราปู

ข้าวผัดกะเพราปู

เมนูบ้านๆ แต่ดาเมจรุนแรง ข้าวผัดกะเพราะปู จานละ 600 บาท กรรเชียงปูเต็มคำเน้นๆ เนื้อเยอะกว่าใบกระเพราแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่สมควรจะสั่ง รองมาจากไข่เจียวปูเลยทีเดียว

ความโดดเด่นที่ยอดเยี่ยมของ เจ้ไฝ ไข่เจียวปู

  • ความชัดเจนในเรื่องราคาและคุณภาพของสินค้าที่ใช้ เนื่องจากเจ้ไฝใช้ของเกรดเอระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น
  • Street Food Queen of Thailand เป็นการบอกได้ถึงความยอดเยี่ยมของอีกอย่างหนึ่ง
  • การันตีด้วยรางวัล มิชลินสตาร์
  • ร้านขนาดเล็กมี เพียง 10 โต๊ะ รับได้ 11- 40 ที่นั่ง ควรที่จะจองล่วงหน้า
  • จองคิวร้านเจ๊ไฝ ทำได้ 2 ช่องทาง
    1. จองตรงล่วงหน้าผ่าน e-mail (jayfaibangkok@gmail.com) รอประมาณ 2 เดือน
    2. Walk-in รับบัตรคิวหน้าร้านตั้งแต่ร้านเปิด

ข้อมูลและพิกัดร้าน เจ้ไฝ ไข่เจียวปู

  • ที่อยู่ : ร้านอาหาร 327 ถนนมหาไชย กรุงเทพมหานคร (ถัดจากร้านผัดไทยประตูผี แยกสำราญราษฎร์)
  • เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ : 092-724-9633
  • ช่วงเวลา : เปิดบริการทุกวันจันทร์-เสาร์ 13:30 – 01:30 น.
  • ราคา : 500.00 – 10,000.00 บาท
  • ที่จอดรถ : มี (ข้างทางเท้า)
  • รับบัตรเครดิต : ไม่มี
  • รับจองล่วงหน้า : มี

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 2

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

ร้าน Steak Factory เลือกอร่อยตามสไตล์ตัวเอง

ร้าน Steak Factory เป็นร้านสเต็กที่หลากหลายเมนู ไม่ได้มีเพียงแค่สเต็กเท่านั่นยังประกอบไปด้วยอาหารรสเด็ดต่างๆมากมาย ทั้งเต็มไปด้วยรสชาติที่ยอดเยี่ยมเกินคำบรรยายใดๆ อาจจะดูเหมือนเวอร์จนมากเกินไป แต่มันคือความเป็นจริง ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่เป็นตัวจริงในเรื่องเนื้อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งสเต็กหมูพริกไทยดำ หมูพอร์คชอป สเต็กไก่สไปซี่ สเต็กปลาดอลลี่ทอด หรือ จะเป็นการกินเนื้อคู่กับอะไรก็อร่อย […]