รีวิว คุ้มเวียงยอง ร้านตกแต่งสไตล์ล้านนา บรรยากาศสวยเมนูอร่อย

kinnaii

goodpicturekinnaii

imagegoodkinnaii

ภาคเหนือนอกจากบรรยากาศดี สบาย อีกหนึ่งจุดเด่นเป็นเรื่องของวัฒนธรรมล้านนาที่ใครไปก็หลงรักเลยทันที ไม่เพียงแค่การแสดงเท่านั้น เรื่องอาหารยังเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมล้านนาเช่นกัน หากเราอยากจะไปเสพวัฒนธรรมล้านนาพร้อมกับอาหารเหนือแบบรสชาติเหนือแท้ไปด้วยพร้อมกัน ก็ต้องมาร้านที่เราแนะนำไว้ รับรองว่าตอบโจทย์ที่ต้องการ

picturekinnaiimoo

nicepicturekinnaii

คุ้มเวียงยอง

ร้านที่เราแนะนำชื่อว่า คุ้มเวียงยอง ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่ตกแต่งให้เป็นแบบล้านนาของแท้ โบราณ เรียกว่าเข้าไปแล้วมันเหมือนกับว่าเราจะได้ย้อนอดีตไปดูชาวล้านนาในอดีตว่าเค้าอยู่กันอย่างไร ส่วนเรื่องอาหารไม่ต้องห่วงรสชาติ หน้าตาอาหารนี่ของเหนือแท้เลย

kinnaiifoodverygood

บรรยากาศภายในร้าน

สำหรับร้านนี้ แค่ตัวร้านจะเป็นอาคารบ้านเรือแบบล้านนาเก่าแก่ ให้ความขลังศักดิ์สิทธิ์ดีเหลือเกิน อาคารเป็นแบบที่เราเคยเห็นเค้าถ่ายหนัง ถ่ายละครเกี่ยวกับล้านนาโบราณนั่นแหละ  พอเข้าไปในร้าน เราจะเห็นโต๊ะอาหารเป็นแบบโต๊ะไม้วางเรียงรายกันตามมุมของร้าน แล้วมีจุดแสดงของเก่าของชาวล้านนาที่ทางร้านได้รวบรวมเอาไว้ด้วย อันนี้อยากให้ไปเดินดูระหว่างรออาหารของบางอย่างหายากมาก

kinnaiiimagegood

เป็นความคลาสสิคที่หาจากร้านอื่นได้ยากแล้วในสมัยนี้ ส่วนห้องน้ำชอบตรงจุดล้างมือ เค้าจะเอาโต๊ะไม้แบบเก่าโบราณมาสวมทับอ่างล้างมือ ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ใช้ของเก่าโบราณด้วย อีกจุดหนึ่งทางร้านจะเอาพานบายศรีมาตั้งเอาไว้ด้วย เป็นการแสดงถึงวัฒนธรรมของล้านนาอีกแบบหนึ่ง เรียกว่าบรรยากาศความเป็นล้านนามาเต็ม

kinnaiiimageverygood

เมนูแนะนำ

สำหรับอาหารร้านนี้จะเน้นขายไปที่อาหารเหนือเป็นหลัก เมนูแนะนำจานแรกแบบต้องั่งเลย เป็นออเดิร์ฟเมือง จะเป็นเซ็ตมาเลยทั้งน้ำหริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง มาคู่กับผักต้ม แคปหมู หมูยอ กินเรียกน้ำย่อยกันไปก่อนรสชาติน้ำพริกจัดจ้านมาก ให้ความเป็นรสชาติทางเหนือแบบไม่ต้องคิดเลย อีกหนึ่งเมนูท้องถิ่นก็คือ จิ้น ร้านนี้เราให้ไว้สองจาน คือ จิ้นส้มหมก กับ จิ้นหมู สองจานนี้ต้องสั่ง อาจจะไม่คุ้นลิ้นสำหรับนักท่องเที่ยวเท่าไร แต่รับรองว่าอร่อย จานต่อไปนำเสนอคั่วเห็ดถอบ เห็ดถอบที่เป็นเห็ดประจำถิ่นของทางภาคเหนือ เอามาคลุกกับเครื่องเทศ ผสมหมูบดลงไป ให้รสชาติเหมือนลาบแต่จะมีอะไรแตกต่างจากนั้นด้วย

nicegoodkinnaii

verygoodkinnaiipicture

จานต่อไปแกงหน่อไม้ใส่น้ำปู๋ หน่อไม้ที่เอามาคลุกเคล้ากับน้ำปู๋ (น้ำหมักสูตรของทางภาคเหนือ) ตามด้วยเครื่องเทศ ผักสมุนไพร จัดมาแบบน้ำคลุกคลิก กินแล้วนัวมาก อร่อยจนต้องตักซ้ำไปเรื่อยๆจนหมดพูดเลย แกงฮังเลหมู ชามนี้ก็เด่นเป็นเมนูแนะนำของทางภาคเหนือเค้าด้วยเหมือนกัน เครื่องแกง เครื่องเทศ จัดเต็ม สีเหมือนจะเผ็ด แต่พอกินเข้าไปไม่เผ็ดอย่างที่คิดเอาไว้ เด็กก็กินได้เหมือนกัน ส่วนเมนูเอาใจเด็กก็ต้องเป็นไส้อั่ว หมูยอทอด สองอย่างนี้สั่งมากินเลยเด็กกินเรียบ ผู้ใหญ่ก็กินได้เหมือนกัน หรือจะเป็นเชียงคาผัดไข่ คล้ายกับผัดคะน้าแต่จะใช้ผักของท้องถิ่นเฉพาะทาง รสชาติให้เป็นอีกแบบหนึ่ง

picturekinnaiiverygood

สรุป

สำหรับใครที่อยากไปกินอาหารแบบล้านนา แบบรสชาติของล้านนาจริง ร้านนี้ตอบโจทย์มาก ร้านบรรยากาศดี น่านั่ง ชอบตรงที่บรรยากาศของร้านที่จัดให้เป็นล้านนา เดินดูของ จุดแต่งร้านที่เอาของเก่ามาให้ดูกันได้แบบเพลินๆ

พิกัด เลขที่ 99/9 โครงการบ้านสวนนันทขว้าง ถนนคลองชลประทาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ (จุดสังเกตร้านนี้อยู่ในโครงการบ้านสวนนันทขว้าง ถนนเลียบคลองชลประทาน)

เบอร์โทรศัพท์ 053 329 244

วันเวลาเปิดร้าน เปิดบริการร้านทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.

บริการของร้าน บริการที่จอดรถ, รับบัตรเครดิต, บริการรับเป็นกลุ่มคณะ

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Next Post

รีวิวร้าน Ten Suns ไร้เทียมทาน ก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อยจนต้องยกนิ้ว

เมื่อกาลเวลาผ่านไป หลายสิ่งหลายอย่างก็เริ่มดับตามลงไปด้วย เช่นเดียวกับกิจการต่างๆ ในประเทศไทยถ้าไปไม่รอดก็ต้องปิดไปตามระเบียบ เคยไหมที่เคยมีร้านประจำกินอยู่ทุกวันแต่เด็ก แล้วจำว่ารสชาติมันอร่อย แต่เมื่อโตขึ้นกลับไม่เคยเจอความอร่อยแบบนั้นอีกเลย แต่ไม่ใช่สำหรับร้านที่เราจะพาไปรู้จักในวันนี้ กับร้าน ‘Ten Suns ไร้เทียมทาน’ บอกเลยว่าต้องถูกใจบรรดาคนรักเนื้อแน่ เพราะร้านนี้เป็นสุดยอดของก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่เปิดมานานเกือบ […]